Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn, cảnh báo tội ác tàn bạo đang gia tăng ở Dải Gaza

Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc cho biết người dân Palestine ở khu vực xảy ra chiến sự đang sống trong điều kiện hết sức tồi tệ, Israel và Hamas cần phải dừng bắn để thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/12/2023 10:14 AM
Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn, cảnh báo tội ác tàn bạo đang gia tăng ở Dải Gaza
Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk kêu gọi Israel và Hamas ngừng bắn. Ảnh: RT.

Thứ Tư ngày 6 tháng 12, Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk cho biết người dân Palestine ở khu vực Dải Gaza đang sống trong cảnh "kinh hoàng tột độ" đồng thời kêu gọi Israel và Hamas ngừng bắn khẩn cấp.

Trong một cuộc họp trực tuyến, ông Turk cho biết Israel đang tổ chức các đợt tấn công không ngừng tại Dải Gaza, khiến cho người dân ở đây luôn sống trong sợ hãi. Theo vị quan chức này, hiện đang có khoảng 1.9 triệu người trong số trên 2.2 triệu dân ở Dải Gaza đã phải di tản tới phía nam Dải Gaza, nơi có điều khiện sống tồi tạn, không đảm bảo vệ sinh, bệnh tật.

Ở hoàn cảnh như vậy, nguy cơ xảy ra các tội ác tàn bạo là rất cao. Qua đó ông Turk hối thúc các bên xung đột và những quốc gia có ảnh hưởng hành động khẩn cấp để chấm dứt bạo lực. Bên cạnh đó, ông Turk cũng cho biết tình hình nhân đạo ở Bờ Tây đang ở trong mức báo động, các quan chức Israel cần thực hiện các bước khẩn cấp để chấm dứt bạo lực.

Ông Turk kêu gọi các bên dừng mọi hành động gây hấn, trả tự do cho các con tin và phải hiệu được thực sự cần làm để mang lại hòa bình cũng như sự an toàn cho mọi người, những hành động bạo lực và các trả đũa chỉ khiến thù hận và cực đoan gia tăng. Cách duy nhất để chấm dứt thảm kịch là dừng chiếm đóng và thực thi giải pháp hai nhà nước.

#dải gaza#liên hợp quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)