Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên minh châu Âu đình chỉ cơ chế đơn giản hóa thị thực đối với công dân Nga

Liên minh châu Âu (EU) vừa đóng băng toàn bộ những thỏa thuận đơn giản hóa thị thực liên quan tới khách du lịch Nga. Như vậy, thời gian tới công dân Nga sẽ mất nhiều thời gian và chi phí khi xin thị thực vào khu vực thuộc khối Schengen.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 01/09/2022 09:50 AM
Liên minh châu Âu đình chỉ cơ chế đơn giản hóa thị thực đối với công dân Nga
Ông Josep Borrell - Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại - Nguồn: AP.

Ngày 31 tháng 8, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu u (EU) - Josep Borrell cho biết:

Các ngoại trưởng EU đã nhất trí đình chỉ thỏa thuận năm 2007 với Nga về việc đơn giản hóa thị thực cho công dân nước này.

Theo Borrell, tại hội nghị không chính thức Ngoại trưởng các nước thành viên EU diễn ra hai ngày 30 và ngày 31 tháng 8 tại Praha, Cộng hòa Czech, các Ngoại trưởng EU có chung quan điểm rằng thỏa thuận trên cần được "đình chỉ hoàn toàn".

Việc đóng băng thỏa thuận liên quan tới khách du lịch, công dân Nga sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, như thời gian kéo dài và chi phí tốn kém hơn, khi xin thị thực vào khu vực Schengen. Được biết trước đó, EU đã đình chỉ một phần thỏa thuận đơn giản hóa thị thực với Nga liên quan tới các quan chức chính phủ và doanh nhân nước này.

Mới đây, Ba Lan và ba nước Baltic cho biết họ cũng đang cân nhắc việc cấm du khách Nga nhập cảnh nếu EU không ra lệnh đóng băng những thỏa thuận đơn giản hóa thị thực đối với công dân Nga.

Trong một tuyên bố chung, Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva nhận định việc đình chỉ thỏa thuận năm 2007 với Nga là "bước đi cần thiết đầu tiên".

#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)