Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên minh Châu Âu (EU) tố Trung Quốc và Nga cố ý đưa thông tin sai lệch về Virus Corona

Liên minh Châu Âu (EU) tố Trung Quốc và Nga cố ý tổ chức chiến dịch thông tin sai lệch về Virus Corona và dịch COVID-19 nhằm làm suy yếu nền dân chủ Châu Âu.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/06/2020 10:37 AM
Liên minh Châu Âu (EU) tố Trung Quốc và Nga cố ý đưa thông tin sai lệch về Virus Corona
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Brussels cho rằng, Bắc Kinh và Matxcơva nhằm đánh bóng hình ảnh của mình đã tạo ra các cuộc tranh cãi phân cực với loạt thông tin sai lệch và không chính xác liên quan đến đại dịch Covid-19 bùng phát đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong báo cáo dự kiến công bố ngày 10 tháng 6, các tác nhân nước ngoài và các nước Thứ Ba, đặc biệt là Nga và Trung Quốc đã tham gia vào chiến dịch gây ảnh hưởng tạo nên thông tin sai lệch xung quanh đại dịch COVID-19.

Đồng thời, trong báo cáo cũng đã cáo buộc Matxcơva và Bắc Kinh tìm cách làm suy yếu nền dân chủ khiến xã hội phân cực nghiêm trọng nhằm cải thiện hình ảnh của Trung Quốc liên quan đại dịch COVID-19.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU) Josep Borrell đã có cuộc nói chuyện trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trong ngày 9 tháng 6. Sau đó, ông Borrell đã cảnh báo rằng Châu Âu cần dành nhiều nguồn lực hơn nữa để giải quyết vấn đề thông tin sai lệch.

Trong báo cáo trên cũng thông tin rằng:

Các mạng xã hội đã báo cáo trong thời gian tới họ sẽ cố gắng kiểm chứng chặt chẽ hơn các thông tin liên quan đến Virus corona cũng như dịch COVID-19 và hạn chế các nội dung sai hoặc không chính xác.

Trong suốt những tháng đầu năm 2020, Virus corona đã gây nên một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng đã tạo ra cuộc chiến thông tin địa chính trị giữa các nước phương Đông và phương Tây.

#trung quốc#châu âuViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)