Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lò hỏa táng tại Ấn Độ hoạt động quá tải vì COVID-19 khiến các bộ phận kim loại bị nóng chảy

Ấn Độ đang phải tiếp tục đối phó với làn sóng Covid-19 vô cùng tồi tệ. Các ca tử vong tăng mạnh, nhiều lò hỏa táng tại tiểu bang Gujarat bắt đầu nóng chảy vì “đỏ lửa” hết công suất.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/04/2021 02:21 PM
Lò hỏa táng tại Ấn Độ hoạt động quá tải vì COVID-19 khiến các bộ phận kim loại bị nóng chảy
Ảnh minh họa - Nguồn: IANS.

Kamlesh Sailor - chủ tịch quỹ tín thác điều hành lò hỏa táng Kurukshetra tại thành phố Surat, tiểu bang Gujarat, phía tây Ấn Độ cho biết:

Nơi này phải làm việc suốt ngày đêm với 100% công suất để hoả táng các thi thể kịp thời.

Lò hỏa táng này cùng một lò Umra ở Surat chạy gas và củi, đã thiêu hơn 100 thi thể mỗi ngày theo quy trình dành cho người nhiễm Covid-19 vào tuần trước. Vì phải hoạt động liên tục nên các bộ phận được làm bằng kim loại trong các lò hoả táng đã bắt đầu nóng chảy.

Prashant Kabrawala, nhân viên quỹ tín thác Narayan chịu trách nhiệm quản lý lò hỏa táng Ashwinikumar tại Surat, từ chối tiết lộ số lượng thi thể họ hỏa táng theo quy trình Covid-19. Nhưng, Kabrawala cho biết khối lượng công việc đã tăng gấp ba lần trong những tuần gần đây.

Giải thích về việc con số thi thể hỏa táng cao hơn nhiều so với số ca tử vong vì Covid-19 mỗi ngày tại Surat do chính quyền công bố, một quan chức y tế cấp cao nói rằng:

Ngay cả khi chỉ có 0.1% khả năng người chết do nhiễm Covid-19 thì phương thức hỏa táng dành cho người nhiễm virus vẫn được áp dụng. Chẳng hạn như bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch và tử vong trước cả khi được xét nghiệm Covid-19 hoặc những ca bệnh đã tử vong khi đến bệnh viện mà chúng tôi không biết có dương tính hay không.

Bình luận về vấn đề này, Bhramar Mukherjee - giáo sư thống kê sinh học và dịch tễ học tại Đại học Michigan của Mỹ cho rằng:

Nhiều nơi ở Ấn Độ đang trong tình trạng không chấp nhận dữ liệu thực tế do chính quyền công bố, tất cả rất mập mờ, không minh bạch.

Hiện tại, Ấn Độ đang là vùng dịch lớn thứ hai thế giới, ghi nhận hơn 15.3 triệu ca nhiễm và hơn 180,000 người tử vong. Chỉ riêng ngày 19 tháng 4, số ca nhiễm mới chạm mức kỷ lục 273,810 ca và 1,619 ca tử vong.

#covid-19#ấn độViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)