Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Loại virus lạ đang hoành hành tại Trung Quốc, các nước láng giềng trong đó có Việt Nam đang lo sợ

Ngày 9 tháng 1 năm 2020, Trung Quốc đã công bố một chủng virus lạ mang tên coronavirus (Cùng nhóm với loại virus từng mang dịch bệnh tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến 8,422 người nhập viện và 916 người chết)
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/01/2020 09:12 AM
Loại virus lạ đang hoành hành tại Trung Quốc, các nước láng giềng trong đó có Việt Nam đang lo sợ
Hình ảnh bộ trưởng Y Tế Thái Lan đang giám sát kiểm tra máy quét thân nhiệt hành khách (Chiangrai Times)

Hiện nay, chúng ta đã biết đến 6 chủng virus khác nhau gây nên bệnh ở người. 4 trong số đó sẽ gây ra các triệu chứng nhẹ về đường hô hấp. 2 loại còn lại gây ra các bệnh nặng hơn, tỷ lệ tử vong cao ( SARS coronavirus (gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng, thường gọi là bệnh SARS) và MERS coronavirus (gây hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông, thường gọi là bệnh MERS).

Loại virus này đang tấn công ác liệt tại vùng Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Hiện nay các nhà khoa học và các y bác sĩ vẫn đang miệt mài tìm phương thuốc diệt triệt để virus.

Đã có hơn 8 bệnh nhân viêm phổi vì dương tính với virus coronavirus và đã được ra viện. Tuy nhiên, tính đến ngày 5 tháng 1 năm 2020, số người mắc bệnh lên tới 59 người, trong đó có 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Người đại diện của Uỷ ban y tế Vũ Hán cho biết: “Các triệu chứng của bệnh gần giống với viêm phổi, cụ thể như sốt, khó thở và nhiễm trùng phổi.”

Vào ngày 5 tháng 1 năm 2020, đã có hơn 15 người mang quốc tịch HongKong bị nhiễm bệnh sau khi đi từ vùng dịch Vũ Hán và vẫn đang trong quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore, Việt Nam cũng đang làm rất gắt gao về kiểm soát sức khỏe đối với những hành khách khởi hành từ vùng dịch bệnh của Trung Quốc.

WHO cho rằng:

Từ tất cả các số liệu thu thập được từ những người bị nhiễm bệnh ở Vũ Hán-Trung Quốc, chúng tôi nghi rằng tất cả đều do chủng coronavirus gây nên. Tuy nhiên, cần thêm thời gian để xác thực lập luận này. Hiện nay tất cả chỉ là giả thiết.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)