Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lượng rác thải nhựa tại Trung Quốc tăng vọt sau khi chính phủ cấm vứt rác xuống sông

Lượng nhựa gây ô nhiễm vùng nước ven biển của Trung Quốc đã tăng vọt sau mọi nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn rác thải được đổ xuống sông
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/11/2019 10:21 AM
Lượng rác thải nhựa tại Trung Quốc tăng vọt sau khi chính phủ cấm vứt rác xuống sông
Ảnh từ Reuters

Theo Bộ môi trường, hơn 200 triệu mét khối chất thải đã được tìm thấy trôi nổi ngoài khơi Trung Quốc vào năm ngoái, tăng 27% vào năm 2017.Lượng mảnh rác thải nhựa đã tăng cao nhất kể từ một thập kỉ vừa qua. Đây là một con số rất đáng để báo động.Hầu hết chất thải được đổ tại các khu vực đồng bằng của sông Dương Tử và sông Ngọc, cả hai khu công nghiệp lớn trên bờ biển phía đông Trung Quốc, bộ Tài Nguyên và Môi Trường cho hay.

Các nhà môi trường học cho rằng, không những ngược lại với sự kì vọng của chính phủ rằng mọi biện pháp ngăn chặn rác thải sẽ giảm bớt lượng rác thải lại mà còn làm lượng rác thải đổ ra biển ngày càng một tăng cao.

Trung Quốc đã tìm thấy trung bình 24kg chất thải trôi nổi trên 1.000 mét vuông nước biển bề mặt vào năm ngoái. Khoảng 88,7 phần trăm trong số đó là nhựa.
Trung Quốc là nhà sản xuất và xuất khẩu lớn nhất các sản phẩm nhựa, chiếm khoảng 30% tổng số thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là Trung Quốc là một quốc gia gây ô nhiễm nhựa biển lớn, nhà chức trách nói trong cuộc họp báo.

Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 5, các nhà nghiên cứu tại Đại học Thiên Tân đã cảnh báo Trung Quốc có tác động lớn đến mức độ nhựa của đại dương. Đây là một nguyên nhân rõ ràng của mối quan tâm với các biến chứng kinh tế, môi trường và sinh học.

Chính phủ đã dành 7 tỷ nhân dân tệ (770 triệu bảng Anh) để làm sạch môi trường trong năm nay.Họ cũng đang cố gắng bảo vệ các dòng sông của mình và cải thiện môi trường của các thành phố bằng cách di chuyển các ngành công nghiệp gây ô nhiễm như thép và hóa dầu vào bờ biển.

#trung quốc#môi trường#rác thảiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo The Independent
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)