Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Máy bay Pakistan rơi vào tháng 5 vừa qua khiến 97 người chết là do phi công mải lo "tám" chuyện COVID-19

Sau khi điều tra, các nhà chức trách kết luận nguyên nhân của vụ việc máy bay Pakistan rơi làm 97 người chết vào ngày 22 tháng 5 là do phi công mải nói chuyện về đại dịch COVID-19.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/06/2020 03:34 PM
Máy bay Pakistan rơi vào tháng 5 vừa qua khiến 97 người chết là do phi công mải lo
Một hình ảnh về vụ rơi máy bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines vào 22 tháng 5 (Akhtar Soomro/Reuters)

Theo SCMP, hôm thứ Tư ngày 24 tháng 6, giới chức Pakistan đã đưa ra báo cáo điều tra ban đầu của vụ rơi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Pakistan International Airlines xảy ra vào hôm 22 tháng 5 vừa qua.

Theo Bộ trưởng hàng không Pakistan, ông Ghulam Sarwar Khan cho biết các phi công cũng như nhân viên không lưu đã không đảm bảo được quy trình vận hành bay tiêu chuẩn, dẫn đến thảm kịch khiến 97 người thiệt mạng.

Trong quá trình thực hiện hạ cánh, các phi công mải bàn tán về đại dịch COVID-19 mà không kiểm soát hệ thống lái tự động, khiến cho máy bay ở độ cao gấp đôi so với tiêu chuẩn khi bắt đầu hạ cánh. Về phần máy bay, chiếc Airbus A320 hoàn toàn không có lỗi kỹ thuật nào, ông Khan cho biết thêm.

Ngày 22 tháng 5, máy bay Airbus A320 mang số hiệu 8303 của hãng hàng không Pakistan International Airlines đã rơi xuống một khu dân cư gần Sân bay quốc tế Jinnah, thuộc thành phố Karachi của Pakistan, khiến cho 97 trên tổng số 99 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.

Điều tra cho biết phi công đã cố gắng hạ cánh nhưng không thành công ở lần đầu tiên. Họ buộc phải đưa máy bay bay lên và bay vòng trước khi thực hiện hạ cánh lần hai. Tuy nhiên, ở lần này, máy bay đã lao xuống mặt đất và tan vỡ thành nhiều mảnh.

#pakistanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)