Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga có thể sẽ không được hoạt động vì thiếu linh kiện do các lệnh trừng phạt

Do ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ, Nga có thể sẽ tạm dừng khai thác máy bay Sukhoi Superjet 100 vì thiếu linh kiện cũng như đội bay.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/04/2022 04:25 PM
Máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga có thể sẽ không được hoạt động vì thiếu linh kiện do các lệnh trừng phạt

Theo truyền thông Nga, các hãng hàng không nước này đã nhận được cảnh báo có thể sẽ phải tạm dừng khai thác dòng máy bay Sukhoi Superjet 100 vì không có linh kiện thay thế, đội ngũ vận hành, bảo trì,...

Ba hãng hàng không lớn nhất của Nga gồm Aeroflot, S7 Airlines và Rossiya Airlines đều có đội bay với hầu hết là máy bay Airbus và Boeing. Nhưng vì lệnh trừng phạt nên Airbus và Boeing đều đã ngưng cung cấp phụ tùng, dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật, khiến các đơn vị cho thuê máy bay hủy hợp đồng và yêu cầu các hãng hàng không Nga trả lại máy bay.

Tuy nhiên, để ngăn việc các hãng hàng không trong nước bị thu hồi lại máy bay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho phép các hãng hàng không Nga đi đăng ký máy bay đi thuê, và nếu như máy bay bay khỏi không phận Nga mà không được phép thì sẽ bị tịch thu.

Trong bối cảnh đang phải chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây, Nga cũng đang nỗ lực để khôi phục các chương trình sản xuất máy bay từ thời Liên Xô, như dây chuyền sản xuất máy bay Tupolev Tu-214 hay Ilyushin Il-96.

#nga#sukhoi superjet 100Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)