Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mexico nói “sẽ không có ngoại lệ nào” đối với đơn xin gia nhập CPTPP của Trung Quốc

Một quan chức của Mexico nhấn mạnh, các nước sẽ không đối xử đặc biệt hay thu hẹp tiêu chuẩn với đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Trung Quốc.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/11/2021 10:07 AM
Mexico nói “sẽ không có ngoại lệ nào” đối với đơn xin gia nhập CPTPP của Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Ngày 24 tháng 11, Thứ trưởng Ngoại thương Mexico, bà Luz Maria de la Mora khẳng định:

Chúng tôi đảm bảo sẽ duy trì hoặc nâng cao tiêu chuẩn, và sẽ không có ngoại lệ hay sự đối xử đặc biệt nào đối với đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Trung Quốc.

Được biết, Trung Quốc nộp đơn xin gia nhập CPTPP vào tháng 9 năm 2021. Bộ trưởng Ngoại giao Mexico - Marcelo Ebrard cũng từng nói với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị rằng Mexico hoan nghênh Trung Quốc tham gia Hiệp định CPTPP.

Tuy nhiên, Thứ trưởng de la Mora cho hay:

Vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra, Mexico sẽ đánh giá đơn xin gia nhập CPTPP của Trung Quốc thông qua một quá trình phân tích, đánh giá đầy đủ. Bắc Kinh chỉ được gia nhập nếu nhận được sự đồng ý của tất cả các thành viên của CPTPP.

Ngoài ra, Hiệp định Mỹ - Mexico - Canada có hiệu lực từ năm 2020 cũng là một yếu tố gây khó khăn cho đơn xin gia nhập CPTPP của Trung Quốc, Hiệp định buộc một thành viên phải thông báo cho các thành viên còn lại nếu có ý định đàm phán hướng hiệp định thương mại tự do với một nền kinh tế phi thị trường.

#trung quốc#mexico#cptppViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)