Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một bác sĩ gốc Việt tại Canada qua đời do nhiễm COVID-19 lúc đang làm nhiệm vụ chống dịch

Mới đây, giới chức y tế Canada đã xác định một bác sĩ gốc Việt tử vong do nhiễm COVID-19, đây cũng là Bác sĩ đầu tiên thiệt mạng vì COVID-19 trong khu vực Quebec, Canada.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/04/2020 08:08 PM
Một bác sĩ gốc Việt tại Canada qua đời do nhiễm COVID-19 lúc đang làm nhiệm vụ chống dịch
Bác sĩ Đào Huy Hào (Ảnh từ Facebook)

Theo thông tin đưa ra vào ngày 16 tháng 4, một Bác sĩ gốc Việt tên Đào Huy Hào (Hay còn gọi Huy Hao Dao), 44 tuổi, làm việc tại South Shore ở Montreal, Canada đã qua đời do nhiễm COVID-19. Thông tin này đã được giám đốc y tế cộng đồng Quebec, Bác sĩ Horacio Arruda đưa ra trong một buổi thông cáo báo chí.

Được biết Bác sĩ Hào là một giáo sư khoa y tế cộng đồng tại đại học Sherbrooke thuộc Longueuil, Quebec, Canada, ông cũng là Bác sĩ đầu tiên thiệt mạng tại Quebec vì COVID-19.

Kể từ năm 2016 đến 2017 Bác sĩ Hào đã làm việc cho Viện Y tế Cộng đồng Quebec (Viết tắt INSPQ). Hiện tại thì INSPQ cũng đang dẫn đầu trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch COVID-19 tại khu vực.

Công việc chính của Bác sĩ Hào trước lúc qua đời không phải là điều trị trực tiếp cho bệnh nhân COVID-19, ông là người tìm hiểu nguồn gốc lây bệnh và tìm kiếm những người bị lây nhiễm hoặc đã qua đời do dịch bệnh.

Bác sĩ Horacio Arruda nói, sẽ điều tra kỹ hơn để hiểu rõ về nguyên nhân cái chết của Bác sĩ Hào. Ông Arruda nhấn mạnh, cái chết của Bác sĩ Hào là một điều nhắc nhở cho chúng ta rằng, Virus Corona sẽ không từ bất kỳ ai.

Sự ra đi của Bác sĩ hào đã để lại bao tiếc thương cho gia đình,đồng nghiệp và bạn bè. Hiệp Hội Y Tế Canada (Viết tắt là CMA) cũng đã gửi lời chia buồn trước sự ra đi của Bác sĩ Hào.

Cũng theo các đồng nghiệp, Bác sĩ hào là người rất nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc, ông cũng rất được mọi người yêu mến.

Hiện tại, tính đến thời điểm Thứ 6 ngày 17 tháng 4, số ca nhiễm COVID-19 tại Canada là khoảng 31,927 người, tăng 1,821 so với ngày hôm qua. Trong số này, đã có ít nhất 1,310 người tử vong.

#covid-19#virus corona#canada#quebec, canadaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CBC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)