Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một dịch bệnh viêm phổi bí ẩn đang âm thầm lay lan ở phía bắc Trung Quốc

WHO đã yêu cầu Trung Quốc báo cáo về sự gia tăng của số ca bệnh hô hấp và các cụm viêm phổi ở trẻ em
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/11/2023 05:42 AM
Một dịch bệnh viêm phổi bí ẩn đang âm thầm lay lan ở phía bắc Trung Quốc
Các gia đình đưa con của họ đi khám tại một bệnh viện ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: CNN.

Hôm thứ Tư ngày 22 tháng 11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đã "chính thức đề nghị cung cấp thông tin cụ thể về tình trạng gia tăng bệnh hô hấp và các chùm bệnh viêm phổi ở trẻ em" vốn đang lây lan tại miền bắc Trung Quốc.

Hồi đầu tháng này, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết đang có sự gia tăng bệnh hô hấp, nguyên nhân có thể do dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát COVID-19, và nhiều bệnh khác đang lây lan, bao gồm cúm mùa và viêm phổi mycoplasma (bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến, thường tấn công trẻ em) và virus hợp bào hô hấp (RSV).

ProMED, một cộng đồng y tế trực tuyến từng đặt câu hỏi về căn bệnh lạ ở Vũ Hán hồi cuối năm 2019, cách đây ít ngày cũng đã cảnh báo về sự xuất hiện của các chùm ca mắc viêm phổi ở trẻ em sinh sống tại miền bắc Trung Quốc.

FTV News, một kênh tin tức của Đài Loan, đã đưa tin về tình trạng các bệnh viện nhi ở Bắc Kinh, Liêu Ninh và các tỉnh, thành khác thuộc miền bắc "đang bị quá tải vì nhiều trẻ ốm". Tuy nhiên không thể xác định được những ca bệnh này là viêm phổi gì.

Theo WHO, chưa biết đợt bùng phát ở miền bắc Trung Quốc có liên quan tới sự gia tăng tổng thể của các ca bệnh nhiễm trùng đường hô hấp mà chính quyền Trung Quốc báo cáo trước đây hay không. Hiện WHO đã yêu cầu Bắc Kinh cung cấp thêm các thông tin để nắm rõ được tình hình.

#covid-19#viêm phổiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)