Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một khảo sát toàn quốc cho thấy hơn 53% người Nhật phản đối làm quốc tang cho Abe Shinzo

Kết quả của cuộc khảo sát do Kyodo News thực hiện cho thấy có tới 53.3% số người được hỏi phản đối lễ tang cấp nhà nước cho cựu thủ tướng Abe Shinzo.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 01/08/2022 09:49 AM
Một khảo sát toàn quốc cho thấy hơn 53% người Nhật phản đối làm quốc tang cho Abe Shinzo
Hình ảnh người viếng ông Abe Shinzo - Nguồn: Reuters.

Ngày 31 tháng 7, hãng thông tấn Kyodo News công bố kết quả khảo sát mới nhất, theo đó kết quả cho thấy 53.3% số người được hỏi phản đối lễ tang cấp nhà nước cho cố thủ tướng Abe Shinzo.

Ngoài ra, tỉ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Kishida đã giảm từ mức cao kỷ lục 63.2% xuống 51%, mức tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay sau khi quyết định tổ chức tang lễ trọng thị cho người tiền nhiệm. Cuộc khảo sát được hãng Kyodo News tiến hành qua điện thoại, kéo dài trong hai ngày cuối tuần với quy mô toàn quốc.

Được biết, ngày 20 tháng 7, Chính quyền Thủ tướng Kishida thông báo sẽ tổ chức quốc tang cho cố thủ tướng vào ngày 27 tháng 9 tới tại Tokyo với chi phí sẽ do ngân sách nhà nước chi trả. Quyết định lập tức vấp phải sự phản đối của các đảng đối lập với lý do không có quy định pháp lý nào cho một quốc tang như vậy.

Cựu thủ tướng Abe bị ám sát vào ngày 8 tháng 7 khi đang vận động sự ủng hộ cho một thành viên trong Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền. Cái chết của ông khiến nhiều người ở Nhật và các nhà lãnh đạo trên thế giới bị sốc.

Abe đã từ chức vì lý do sức khỏe vào tháng 8 năm 2020, ông là thủ tướng tại vị lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản. Mặc dù rời ghế thủ tướng nhưng Abe vẫn là một nghị sĩ và có sức ảnh hưởng lớn trong chính trường Nhật Bản cũng như LDP.

#nhật#abe shinzoViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)