Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một loạt nghị sĩ, nhà ngoại giao của Anh, Nhật và Na Uy bị Nga trục xuất, cấm nhập cảnh

Nga vừa ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với 287 nghị sĩ Anh và trục xuất nhiều nhà ngoại giao Na Uy, Nhật Bản. Hành động này được xem là biện pháp đáp trả sau khi Nga hứng chịu một loạt lệnh cấm đến nghẹt thở của phương tây.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/04/2022 10:00 AM
Một loạt nghị sĩ, nhà ngoại giao của Anh, Nhật và Na Uy bị Nga trục xuất, cấm nhập cảnh
Ảnh minh họa - Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: AFP.

Mới đây, Nga đã công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với 287 nghị sĩ Anh, đồng thời trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Na Uy và Nhật Bản.

Ngày 27 tháng 4, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố:

Nga đã liệt 287 nghị sĩ Hạ viện Anh vào danh sách cá nhân bị hạn chế nhằm trả đũa việc chính phủ Anh đưa 386 nghị sĩ Nga vào danh sách trừng phạt vào ngày 11 tháng 3, lệnh cấm có hiệu lực ngay sau khi công bố.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho hay:

386 nghị sĩ Anh bị Moscow cấm nhập cảnh nằm trong số 650 thành viên thuộc Hạ viện Anh, họ là những nhân vật chính trong việc xây dựng các biện pháp trừng phạt Nga và góp phần tạo nên "cơn cuồng loạn chống lại Nga.

Được biết, trong danh sách trừng phạt của Nga có Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle và một số thành viên cấp cao của Chính phủ Anh như: Bộ trưởng Brexit Jacob Rees-Mogg, Bộ trưởng Môi trường George Eustice.

Cùng ngày 27 tháng 4, Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo trục xuất 3 nhà ngoại giao Na Uy và yêu cầu 8 nhà ngoại giao Nhật Bản rời Nga trước ngày 10 tháng 5.

Đây cũng là động thái trả đũa sau khi Oslo trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga và đáp trả việc Nhật trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga vào đầu tháng 4.

Bình luận về lệnh trừng phạt mới công bố của Moscow, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng những nghị sĩ bị đưa vào danh sách trừng phạt của Nga nên coi đó là huy chương danh dự.

Về phía Nhật bản, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno tuyên bố phản đối quyết định của Nga, ông khẳng định: “Nếu quan hệ song phương xấu đi, Nga sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho điều này”.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)