Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một người đàn ông gốc Việt tại Úc thoát chết nhờ con chim két đã gọi tên để báo cháy

Nhờ con két nuôi trong nhà mà một người đàn ông gốc Việt sống tại Úc đã kịp thời thoát chết, trước khi ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn căn nhà mà ông ở.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 06/11/2020 09:37 AM
Một người đàn ông gốc Việt tại Úc thoát chết nhờ con chim két đã gọi tên để báo cháy
Anton Nguyễn và con két xanh tên Eric của ông. (Australian Broadcasting Corp)

Hôm thứ Ba ngày 3 tháng 11, một người đàn ông gốc Việt sinh sống tại thành phố Brisbane, tiểu bang Queensland, Úc, may mắn thoát chết nhờ con chim két mà ông nuôi đã gọi tên, báo cháy cho ông.

Theo lời Anton Nguyễn, khi ông vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ vào sáng sớm hôm thứ Ba thì bất ngờ thức giấc do những tiếng kêu lớn từ Eric, tên mà ông Anton Nguyễn đặt cho con két ông nuôi.

"Tôi nghe có tiếng nổ lớn và tiếng kêu của Eric. Nó liên tục hét lên tên tôi để đánh thức tôi dậy và tôi ngửi thấy mùi khói.", ông Anton Nguyễn nói với phóng viên địa phương.

Nhờ tiếng gọi cảnh báo từ Eric mà ông Anton đã kịp thời tỉnh giấc, phát hiện lửa bắt đầu bùng phát ở phía sau nhà và kịp thời di chuyển một số tài sản ra ngoài cùng với Eric.

Ông Anton Nguyễn nói với đài ABC:

Tôi giữ lấy Eric, mở cửa và thấy có lửa cháy ở phía sau nhà. Ngay sau đó tôi nhanh chóng lấy một túi đựng đồ và chạy ra ngoài.

Mặc dù lực lượng cứu hoả đã có mặt tại nhà của ông Anton Nguyễn không lâu sau đó, nhưng họ chỉ có thể kiểm soát ngọn lửa không lây l an sang các nhà bên cạnh, còn ngôi nhà và những tài sản bên trong nhà của Anton Nguyễn đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân gây ra đám cháy vẫn chưa được làm rõ và giới chức địa phương đang tiến hành điều tra về vụ việc này.

#úc#người việt tại úcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)