Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một người Trung Quốc ăn cắp các bộ xét nghiệm COVID-19 ở Peru để xét nghiệm cho người khác lấy tiền

Lợi dụng tình hình dịch bệnh cũng như sự cả tin của người dân Peru, một người đàn ông Trung Quốc đã ăn cắp hàng chục bộ xét nghiệm COVID-19 và tiến hành xét nghiệm thu phí cho người dân.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/04/2020 09:59 AM
Một người Trung Quốc ăn cắp các bộ xét nghiệm COVID-19 ở Peru để xét nghiệm cho người khác lấy tiền
Tianxing Zhang (bên phải) cùng các tang vật - Ảnh Cảnh sát Peru/AFP.

Hôm 12 tháng 4, Cảnh sát ở thành phố Lima, Peru đã bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc vì đã đánh cắp bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 của Bộ Y Tế nước này, sau đó sử dụng chúng để xét nghiệm cho người khác.

Tianxing Zhang, 36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ tại quận Brena ở Lima khi đang trong quá trình xét nghiệm COVID-19 tại nhà cho hai người phụ nữ bằng dụng cụ xét nghiệm mà anh ta lấy cắp từ cơ quan y tế, nơi anh ta làm việc.

Tianxing Zhang - Ảnh Cảnh sát Peru/AFP.Tianxing Zhang - Ảnh Cảnh sát Peru/AFP.

Được biết, hai người phụ nữ này phải trả cho Zhang một số tiền nhất định để được xét nghiệm tại nhà. Cảnh sát tìm thấy khoảng 25 bộ xét nghiệm COVID-19 trong cặp của Zhang.

Sau khi bị bắt giữ, Zhang đã thừa nhận hành vi ăn cắp, thực hiện xét nghiệm không phép. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát Peru chưa nói rõ án phạt cũng như liệu anh chàng này có bị trục xuất về nước hay không.

#covid-19#trung quốc#virus corona#peruViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo AP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)