Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một quốc gia vùng Caribe sẽ thử nghiệm làm việc 4 ngày một tuần với mức lương không đổi

Cộng hòa Dominica thuộc vùng Caribe sẽ tiến hành thử nghiệm một tuần làm việc 4 ngày và người lao động vẫn nhận mức lương không đổi.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/01/2024 02:22 AM
Một quốc gia vùng Caribe sẽ thử nghiệm làm việc 4 ngày một tuần với mức lương không đổi
Hàng trăm ngàn người dân Cộng hoà Dominica phải làm hai việc để trang trải cuộc sống.

Chính phủ Cộng hòa Dominica, vùng Caribe thông báo cuộc thử nghiệm làm việc 4 ngày một tuần sẽ bắt đầu được triển khai từ tháng 2, các công ty có thể tự nguyện thử nghiệm lịch làm việc mới này trong vòng 6 tháng.

Theo cuộc thử nghiệm, người lao động ở Cộng hòa Dominica sẽ giảm thời gian làm việc của người lao động trong tuần từ 44 tiếng xuống còn 36 tiếng, từ thứ hai đến thứ 5 và vẫn nhận mức lương như cũ.

Bộ trưởng Lao động Cộng hòa Dominica Luis Miguel de Camps cho hay: “Mục tiêu của sáng kiến này là ưu tiên con người, cải thiện sức khỏe và phúc lợi, đồng thời thúc đẩy năng suất lao động bền vững và hài hòa với môi trường”.


Các công ty dự kiến tham gia thử nghiệm gồm: Các công ty viễn thông, điện lực, công ty kinh doanh các thiết bị nặng và cơ quan bảo hiểm y tế quốc gia Cộng hòa Dominica.

Việc đánh giá kết quả cuộc thử nghiệm làm việc 4 ngày trong 1 tuần sẽ được giao cho một trường đại học, xem xét mọi thay đổi về sức khỏe người lao động cũng như mối quan hệ giữa công việc và cuộc sống cá nhân người lao động.

Hiện tại, các công ty ở Cộng hòa Dominica đa phần làm việc 8 tiếng từ thứ hai tới thứ 6 và thêm 4 tiếng vào thứ 7. Các công ty cũng có thể tự phân bổ thời gian làm việc cho người lao động nhưng không vượt quá 44 tiếng một tuần.

Được biết vào năm ngoái, Chính phủ Anh đã từng phát động cuộc thử nghiệm làm việc 4 ngày một tuần với quy mô được đánh giá lớn nhất thế giới và thu được kết quả tích cực.

#cộng hòa dominica#lao độngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)