Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một thùng hàng viện trợ rơi xuống từ máy bay làm chết 5 người ở Gaza

Một thùng hàng viện trợ được thả từ máy bay xuống Dải Gaza đã gặp sự cố rơi thẳng xuống nóc nhà khiến 5 người thiệt mạng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/03/2024 07:01 AM
Một thùng hàng viện trợ rơi xuống từ máy bay làm chết 5 người ở Gaza
Hàng viện trợ được thả xuống từ máy bay quân sự xuống Dải Gaza. Ảnh: Reuters.

Ngày 8 tháng 3, máy bay thả hàng viện trợ xuống trại tị nạn Al-Shati ở phía bắc Dải Gaza, nhưng có một một thùng gặp sự cố khiến 5 người thiệt mạng. Hiện chưa rõ quốc gia tiến hành hoạt động này.

Mohammed al-Ghoul, nhân chứng 50 tuổi ở trại Al-Shati nói rằng: “Khi tôi và anh trai chạy về hướng các thùng hàng đang hạ độ cao để cố kiếm một túi bột mì, đột nhiên một chiếc dù không mở, khiến thùng hàng lao như tên lửa xuống nóc một căn nhà.”

“10 phút sau, tôi thấy ba nạn nhân đã chết và nhiều người bị thương được chuyển đi. Họ đều ở trên nóc nhà vào thời điểm thùng hàng rơi xuống”, Mohammed al-Ghou cho biết thêm.

Mohammed al-Sheikh - y tá trưởng tại khoa cấp cứu của bệnh viện Al-Shifal lớn nhất ở Gaza City cho hay: “Cơ sở này đã tiếp nhận 5 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau sự việc”.

Bộ tư lệnh Trung tâm (CENTCOM), đơn vị đặc trách hoạt động của quân đội Mỹ tại Trung Đông thông báo đã nắm được thông tin về sự việc và khẳng định đây không phải đợt thả hàng do Mỹ thực hiện.

Được biết, nhằm giảm bớt tình trạng mà Liên hợp quốc mô tả là nạn đói sắp xảy ra ở Dải Gaza, các máy bay vận tải của Mỹ, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Jordan và Ai Cập đã thả các thùng hàng viện trợ xuống khu vực này.

Thế nhưng, văn phòng truyền thông của Hamas tại Dải Gaza nói rằng: “Điều này là vô ích và không phải cách tốt nhất để chuyển hàng cứu trợ nhân đạo tới khu vực”.

#viện trợ#dải gazaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)