Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại một nhà thờ ở Nigeria khiến ít nhất 50 người chết

Mới đây, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra bên trong nhà thờ ở Nigeria, khi những tín đồ công giáo đang tham dự một thánh lễ cuối tuần, vụ xả súng đã khiến ít nhất 50 người chết.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/06/2022 10:10 AM
Một vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại một nhà thờ ở Nigeria khiến ít nhất 50 người chết
Hình ảnh hiện trường sau vụ xả súng - Nguồn: AP.

Ngày 5 tháng 6, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại nhà thờ ở tiểu bang Ondo, Nigeria, các tay súng đi xe máy xả súng và kích hoạt một thiết bị nổ nhắm vào những tín đồ công giáo đang tham dự một thánh lễ cuối tuần.

Vụ xả súng đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em. Được biết, Ondo là một trong những tiểu bang yên bình nhất của Nigeria. Bác sĩ của một bệnh viện ở Owo cho biết: “không dưới 50 thi thể đã được chuyển đến các cơ sở y tế địa phương”. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ xả súng.

Thống đốc tiểu bang Ondo - Rotimi Akeredolu tuyên bố:

Vụ tấn công là trò hèn hạ và khát máu, rất nhiều người vô tội bị giết một cách vô cớ. Bằng mọi giá Ondo sẽ truy lùng và trừng trị những kẻ gây tội ác này.

Tổng thống Nigeria - Muhammadu Buhari cũng lên án hành động tàn ác của loài quỷ dữ khi tấn công những tín đồ công giáo vô tội ở một tiểu bang bình yên như Ondo.

Tòa thánh Vatican cho biết:

Đức Giáo hoàng Francis đang cầu nguyện cho những người bị thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trước đó 1 tuần, tiểu bang Ondo đã chứng kiến một thảm kịch với 31 người thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại một sự kiện từ thiện của nhà thờ ở thành phố Port Harcourt, đông nam Nigeria.

#nigeriaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)