Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mưa lớn kỷ lục trong 100 năm qua tại Tây Âu gây lũ lụt nhiều nơi, ít nhất 153 người đã thiệt mạng

Đây là đợt mưa lũ kỷ lục chưa từng thấy trong vòng 100 năm qua tại Tây Âu, ước tính đã có ít nhất 153 người thiệt mạng, trong đó Đức có 133 người thiệt mạng và số người thương vong sẽ còn tiếp tục tăng.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 17/07/2021 10:46 AM
Mưa lớn kỷ lục trong 100 năm qua tại Tây Âu gây lũ lụt nhiều nơi, ít nhất 153 người đã thiệt mạng
Hình ảnh lụt tại Blessem, Đức hôm 16 tháng 7 - Nguồn: AP.

Thứ Tư ngày 14 tháng 7, các trận mưa đại hồng thủy trăm năm có một đã quét qua khu vực giáp ranh giữa ba nước Đức, Bỉ và Hà Lan gây thiệt hại lớn về người cũng như tài sản. Sau hai ngày xảy ra lũ lụt, số người thiệt mạng ước tính đã lên đến con số 153 người và vẫn còn hàng ngàn người mất tích.

Tính đến thời điểm 17 tháng 7, Đức ghi nhận 133 người thiệt mạng, là số người tử vong cao nhất tại nước này do thảm hoạ thiên nhiên trong vòng 60 năm qua. Tại Bỉ, ít nhất 20 người thiệt mạng. Hà Lan vẫn đang thống kê số người tử vong do mưa lũ.

Ông Andreas Friedrich, người phát ngôn của cơ quan thời tiết Đức, cho biết rằng:

Chúng tôi chưa từng ghi nhận lượng mưa lớn như vậy trong vòng 100 năm trở lại đây. Tại một số khu vực, lượng mưa thậm chí còn gấp đôi số lượng mưa có thể gây lũ lụt. Do đó, nhiều công trình đã bị đổ sập do mưa lũ.

HÌNH ẢNH MƯA LŨ TẠI TÂY ÂU

Có 4 hình ảnh
HÌNH ẢNH MƯA LŨ TẠI TÂY ÂU
Nguồn: AP/Reuter/Whashington Post/CNNNguồn: AP/Reuter/Whashington Post/CNNNguồn: AP/Reuter/Whashington Post/CNNNguồn: AP/Reuter/Whashington Post/CNN

Khung cảnh đổ nát, ngập lụt, mất thông tin liên lạc xảy ra tại nhiều thành phố như Liege (Bỉ), Maastricht (Hà Lan), Ahrweiler (Đức),...

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết rằng Liên minh châu Âu (EU) đã khởi động cơ chế phản ứng khẩn cấp dân sự để giúp các nước bị thiệt hại do lũ lụt như Bỉ, Luxembourg, Hà Lan, Đức khắc phục thiên tai.

#châu âu#thiên tai#tây âuViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)