Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mực nước trên 200 con sông ở mức báo động, Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ lên cấp 2

Cuối tuần qua, giới chức Trung Quốc tiếp tục nâng cảnh báo lũ lụt lên mức cao thứ hai khi các trận mưa lớn liên tục khiến các khu vực dọc sông ngập lụt nghiêm trọng.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/07/2020 10:02 AM
Mực nước trên 200 con sông ở mức báo động, Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ lên cấp 2
Hình ảnh nước lũ lụt nhấn chìm một vùng rộng lớn tại Quảng Tây, Trung Quốc (Lu Boan/Xinhua, via Associated Press)

Ngày 12 tháng 7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo, yêu cầu lực lượng chức năng nước này cần làm tốt hơn nữa công tác phòng chống lũ, đảm bảo an toàn sinh mạng và tài sản của người dân.

Theo ông Tập Cận Bình đã đánh giá mực nước tại các sông như: Trường Giang, sông Hoài, hay các hồ như Động Đình, Phàn Dương, Thái Hồ đã vượt mức cảnh báo. Ngoài ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở Trùng Khánh, Giang Tây, An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tô, Chiết Giang đã gây thiệt hại lớn về người và của.

Đồng thời, Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh, giới chức Trung Quốc cần có các biện pháp kiểm soát lũ lụt hiệu quả hơn và bám sát công tác giám sát, kịp thời ứng phó khẩn cấp và hỗ trợ những người dân, giúp họ ổn định cuộc sống sớm nhất có thể.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc cũng nâng mức cảnh báo phòng chống thiên tai do lũ lụt, hạn hán lên cấp 2 trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của nước này khi từ ngày 4 tháng 7 đến nay.

Theo thống kê của nhà chức trách Trung Quốc, mực nước tại 212 con sông đã vượt qua ngưỡng báo động, trong đó, mực nước tại 19 con sông đạt mức cao chưa từng có trong lịch sử. Trận lũ lụt đã làm 141 người thiệt mạng và mất tích, ước tính thiệt hại kinh tế trực tiếp lên đến $8 tỷ.

#trung quốc#lũ lụtViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)