Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ không ủng hộ Ukraine tổ chức tấn công bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ sẵn sàng trợ giúp Ukraine trong cuộc chiến phòng thủ, chống lại Nga nhưng không ủng hộ Kiev thực hiện những vụ tấn công vào sâu bên trong nước Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/08/2023 07:37 AM
Mỹ không ủng hộ Ukraine tổ chức tấn công bên trong lãnh thổ Nga
Một góc tòa nhà ở Moskva bị hư hại do UAV tấn công. Ảnh: Reuters

Thứ Tư ngày 23 tháng 8, Reuters đưa tin cho biết rằng Washington, D.C. không khuyến khích hoặc cho phép Kiev tiến hành các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, sau khi nước này thông báo đã vô hiệu hoá máy bay không người lái (UAV) tấn công thủ đô Moscow.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở sâu bên trong lãnh thổ Nga xuất hiện nhiều hơn vào thời gian gần đây. Phía Mỹ cho rằng Ukraine không nên tiếp tục các vụ tấn công tương tự cũng như không ủng hộ các cuộc tấn công vào bên trong nước Nga.

Trước đó vào ngày 22 tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 3 máy bay không người lái đang tấn công Moscow. Một máy bay không người lái đã đâm vào một tòa nhà đang được xây dựng ở trung tâm thành phố, thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết trên kênh Telegram, một ứng dụng nhắn tin.

Các vụ tấn công bằng UAV buộc Nga phải tạm dừng hoạt động các sân bay trong ngày 23 tháng 8. Các sân bay lớn xung quanh thủ đô của Nga đã nhiều lần đóng cửa các chuyến bay đi và đến trong những ngày gần đây do hoạt động của máy bay không người lái Ukraine.

Kiev kông nhận trách nhiệm cho những cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng UAV nhưng có vẻ như họ đang tích cực thực hiện những vụ tấn công như vậy kể từ khi hai chiếc UAV bị phá hủy trên điện Kremlin vào đầu tháng 5. Các cuộc tấn công như vậy đã gây ra thiệt hại không nhỏ cho các toà nhà ở trung tâm Moscow.

#moscow#tấn côngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)