Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ nhận định xung đột ở Ukraine sẽ không đi vào bế tắc khi Kiev đang thu được kết quả phản công

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine chưa rơi vào thế bế tắc. Cuộc phản công của Kiev đang thích ứng với các thách thức và đã thu được kết quả, đặc biệt là ở miền Nam.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/08/2023 12:57 PM
Mỹ nhận định xung đột ở Ukraine sẽ không đi vào bế tắc khi Kiev đang thu được kết quả phản công
Xung đột giữa Nga và Ukraine sắp kéo dài sang năm thứ hai. Ảnh: Reuters.

Ngày 22 tháng 8, phát biểu tại cuộc họp báo của Nhà Trắng, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan nói rằng: “Washington không đánh giá cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga đang đi vào bế tắc”.

Trong cuộc phản công lần này, lực lượng Nga và Ukraine ở thế vừa phòng thủ vừa tấn công tùy thuộc vào tình hình trên thực địa.

“Cuộc phản công của Ukraine là bài bản và thích ứng với các thách thức, binh sĩ Ukraine cũng cần chiến đấu bền vững để có thể gây áp lực lên lực lượng Nga về lâu dài. Hiện quốc gia Đông u đang thu được kết quả lớn ở miền Nam”, Jake Sullivan cho nhận định

Jake Sullivan nhấn mạnh: “Tôi không thể dự đoán những gì sắp diễn ra trong cuộc xung đột này. Nhưng Washington vẫn cam kết hỗ trợ Ukraine trong các nỗ lực phản công”.

Được biết, Ukraine chính thức phát động cuộc tấn công tổng lực vào đầu tháng 6 sau khi nhận được hàng trăm xe tăng và các thiết bị hạng nặng khác từ phương Tây. Tuy vậy, trong 2 tháng giao tranh dữ dội Kiev vẫn hứng chịu tổn thất nặng nề.

#xung đột#chiến tranhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)