Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ yêu cầu trả tự do cho Tổng thống Cộng hoà Niger

Việc Tổng thống CH Niger Mohamed Bazoum bị chính lực lượng cận vệ giam giữ được coi như là "âm mưu đảo chính" và Mỹ yêu cầu phía phản loạn phải trả tự do cho ông Bazoum.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/07/2023 10:13 AM
Mỹ yêu cầu trả tự do cho Tổng thống Cộng hoà Niger
Tổng thống CH Niger Mohamed Bazoum bị chính lực lượng cận vệ của mình giam giữ. Ảnh: Getty Images

Thứ Tư ngày 26 tháng 7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã lên tiếng kêu gọi trả lực lượng phản loạn phải trả tự do ngay lập tức cho Tổng thống Mohamed Bazoum của Cộng hoà Niger, khôi phục trật tự Hiến pháp của nước này.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Wellington khi đang có chuyến thăm tới New Zealand, ông Blinken cho rằng chưa thể xác định việc Tổng thống Mohamed Bazoum bị bắt giữ có cấu thành một cuộc đảo chính về mặt kỹ thuật hay không, nhưng rõ ràng đó là một hành động chiếm đoạt quyền lực và vi phạm hiến pháp. Đồng thời kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho ông Mohamed Bazoum.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 26 tháng 7, Tổng thống Niger Mohamed Bazoum bị chính lực lượng cận vệ của mình giam giữ trong dinh thự tại thủ đô Niamey. Truyền thông đưa tin, Tổng thống Benin Patrice Talon cũng đã tới Niger để thực hiện việc trung gian hòa giải vụ Tổng thống Mohamed Bazoum và lực lượng đảo chính.

Quân đội Niger đã đưa ra tối hậu thư, tuyên bố sẽ tổ chức tấn công nếu như Tổng thống Bazoum không được trả tự do. Trong khi đó, Cộng đồng Kinh tế Các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) cũng đã lên án hành vi bắt giữ ông Bazoum là "âm mưu đảo chính".

#cộng hoà nigerViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)