Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO dự kiến sẽ chuyển một triệu thiết bị không người lái cho Ukraine

Tổng thư ký NATO cho hay một số thành viên của khối dự kiến sẽ cung cấp cho Ukraine một triệu thiết bị không người lái trong năm 2024 nhằm tăng cường năng lực sử dụng các hệ thống tự hành và robot trên mặt đất, trên không và trên biển cho Kiev.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/02/2024 10:46 AM
NATO dự kiến sẽ chuyển một triệu thiết bị không người lái cho Ukraine
Binh sĩ Ukraine triển khai UAV trong xung đột với Nga. Ảnh

Trong thông báo ngày 15 tháng 2, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết: “Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đã thông báo cho các đồng minh về diễn biến mới nhất trên chiến trường. Chúng tôi cũng đã thảo luận về tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì hỗ trợ cho quốc gia Đông âu này”.

Theo Jens Stoltenberg, một nhóm đồng minh NATO đang hợp tác với mục tiêu chuyển giao cho Ukraine một triệu thiết bị không người lái drone trong năm 2024, tuy nhiên Stoltenberg không nói rõ tên các nước.

Drone là các thiết bị như máy bay không người lái (UAV), xuồng không người lái (USV), hay phương tiện không người lái mặt đất (UGV), được điều khiển từ xa để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, không kích, tung đòn tấn công tự sát vào mục tiêu đối phương.

Stoltenberg nhấn mạnh: “99% viện trợ quân sự cho Ukraine là từ các nước NATO, hiện các thành viên châu u của khối là nguồn cung về drone chính cho Kiev.”

Trước đó, 6 thành viên NATO gồm: Hà Lan, Estonia, Đan Mạch, Latvia, Đức, Litva cùng Ukraine và Thụy Điển đã ký tuyên bố về dự định gia nhập “liên minh drone” nhằm tăng nguồn cung về thiết bị này cho Kiev.

#ukraine#viện trợ#uavViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)