Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO hứa sẽ viện trợ vũ khí nhiều hơn cho Ukraine trong năm 2024

Mới đây, NATO tuyên bố sẽ viện trợ hàng tỷ euro về sự hỗ trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo cho Ukraine trong năm 2024.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/01/2024 05:26 AM
NATO hứa sẽ viện trợ vũ khí nhiều hơn cho Ukraine trong năm 2024
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố tại cuộc họp Hội đồng NATO - Ukraine ở Brussels, NATO khẳng định: “Thành viên NATO nói rõ ràng sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine hỗ trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo lớn. Nhiều nước NATO đã lên kế hoạch cung cấp thêm hàng tỷ euro cho Ukraine vào năm 2024.”

Tuy nhiên, tuyên bố của NATO không đề cập đến thông tin cụ thể về kế hoạch chuyển giao vũ khí mới cho Ukraine và không nêu rõ số tiền viện trợ cho Kiev.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết: “NATO lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga nhằm vào dân thường Ukraine, bao gồm những loại vũ khí từ Triều Tiên và Iran”.

“Khi Moscow tăng cường tấn công vào các thành phố và dân thường của Ukraine, cũng là lúc đồng minh NATO đang tăng cường phòng không cho Kiev”, Stoltenberg cho hay

Trong chuyến thăm Litva mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các đồng minh phương Tây hỗ trợ thêm về tài chính và quân sự do có nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh kéo dài.

Trong những tuần gần đây, Ukraine đã hứng chịu pháo kích dữ dội của Nga và trả đũa bằng các cuộc tấn công vào thành phố biên giới Belgorod của Nga.

Xung đột Nga - Ukraine kéo dài gần 2 năm và đang trở thành một cuộc chiến tiêu hao. Nhiều nước đang cân nhắc về việc tiếp tục bơm tiền, viện trợ quân sự để Kiev chống lại Nga. Cũng đã có một số nước thông báo ngừng viện trợ cho Ukraine, trong đó có Slovakia.

#ukraine#nato#viện trợViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)