Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO kêu gọi Hàn Quốc viện trợ quân sự mạnh mẽ hơn nữa cho Ukraine

Tại Seoul, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kêu gọi Hàn Quốc tăng hỗ trợ quân sự cho Ukraine, đồng thời viện dẫn các nước đã thay đổi chính sách không cung cấp vũ khí cho nước xung đột.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/01/2023 09:03 PM
NATO kêu gọi Hàn Quốc viện trợ quân sự mạnh mẽ hơn nữa cho Ukraine
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg (trái) và Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin - Nguồn: Reuters.

Phát biểu tại Viện Nghiên cứu Cao cấp Chey ở Seoul, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - Jens Stoltenberg đã nói lời cảm ơn Hàn Quốc vì đã cung cấp các mặt hàng viện trợ phi sát thương cho Ukraine, đồng thời kêu gọi nước này tiếp tục viện trợ nhiều hơn nữa khi Ukraine đang có "nhu cầu cấp bách" về đạn dược.

Được biết, kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, Hàn Quốc đã ký hợp đồng bán hàng trăm xe tăng, tiêm kích và các vũ khí khác cho Ba Lan - một thành viên NATO.

Tuy nhiên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết: “Hàn Quốc có chính sách nghiêm cấm cung cấp vũ khí cho các quốc gia có xung đột, nên khó có thể viện trợ khí tài cho Ukraine ngay lúc này”.

Kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng nổ, Hàn Quốc đã luôn tìm cách tránh đối đầu với Nga. Nước này đã cung cấp viện trợ nhân đạo hàng chục triệu USD và 20 loại thiết bị quân sự phi sát thương, trong đó có mũ chống đạn và trang bị y tế cho Ukraine.

Tuy nhiên, Tổng thư ký NATO lưu ý rằng: “Các quốc gia như: Đức, Thụy Điển và Na Uy từng áp dụng chính sách tương tự Hàn Quốc nhưng họ đã thay đổi. Nếu không muốn Nga chiến thắng, các nước cần phải cung cấp vũ khí cho Ukraine”.

#ukraine#natoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)