Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO không đồng ý cho Ukraine gia nhập tổ chức cho đến khi chiến sự kết thúc

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết Ukraine chỉ có thể được xem xét gia nhập vào tổ chức này sau khi xung đột với Nga kết thúc.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/09/2023 10:30 AM
NATO không đồng ý cho Ukraine gia nhập tổ chức cho đến khi chiến sự kết thúc
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Sáu ngày 22 tháng 9, hãng thông tấn Ukrinform của Ukraine đưa tin Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố rằng Ukraine sẽ không được kết nạp vào tổ chức chừng nào chiến sự tại nước này vẫn còn tiếp diễn.

Tuyên bố trên được ông Stoltenberg đưa ra trong buổi thuyết trình tại tổ chức Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở New York. Tổng thư ký NATO gợi ý rằng Ukraine có thể sẽ được cất nhắc gia nhập NATO sau khi xung đột kết thúc.

Theo ông Stoltenberg, việc làm thành viên của NATO, chấm dứt xung đột và đảm bảo hòa bình lâu dài sau xung đột là những vấn đề liên quan đến nhau.

Ông khẳng định việc cung cấp cho Ukraine vũ khí kiểu phương Tây, huấn luyện cho binh sỹ Ukraine là đang giúp nước này tiến gần tới việc trở thành thành viên NATO.

Hiện Ukraine đang là đối tác tiềm năng nổi bật của NATO từ năm 2020.

#ukraine#nato#xung độtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)