Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO ký hợp đồng mua đạn pháo trị giá hơn $1 tỷ và tiếp tục viện trợ cho Ukraine

NATO thông báo ký hợp đồng mua đạn pháo 155mm trị giá hơn $1 tỷ nhằm tích đạn đầy kho giữa lúc vẫn tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/01/2024 05:57 AM
NATO ký hợp đồng mua đạn pháo trị giá hơn $1 tỷ và tiếp tục viện trợ cho Ukraine
Pháo tự hành Ceasar. Ảnh: ARMY-TECHNOLOGY.COM

Ngày 23 tháng 1, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết: “NATO ký thỏa thuận mua đạn pháo 155mm trị giá 1,1 tỷ EUR (khoảng $1,2 tỷ) thay mặt cho một số thành viên của liên minh, những nước này sẽ chuyển đạn cho Ukraine hoặc lấp đầy kho đạn vốn đã cạn kiệt”.

Stoltenberg nhấn mạnh: “Điều quan trọng ngay lúc này là các thành viên liên minh phải tích đạn đầy kho trong lúc tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine”.

Theo các quan chức NATO, thương vụ vũ khí mới sẽ cung cấp khoảng 220,000 quả đạn pháo và lô hàng đầu tiên dự kiến được chuyển vào cuối năm 2025. Số đạn này sẽ do một công ty Pháp và một doanh nghiệp quốc phòng Đức cung cấp.

Năm 2023, NATO đưa ra kế hoạch tăng cường sản lượng ngành công nghiệp quốc phòng và đã ký các hợp đồng mua đạn chung với trị giá khoảng $10 tỷ. Trong đó có thỏa thuận mua tới 1,000 đạn tên lửa Patriot sản xuất tại Châu Âu được ký hồi tháng 12 năm 2023.

Tổng thư ký NATO cũng tuyên bố, các bên ủng hộ Ukraine sẽ tiếp tục hỗ trợ vũ khí và đạn dược mà Kiev cần.

Cùng ngày 23 tháng 1, Stoltenberg thừa nhận: “NATO không nhận thấy bất cứ mối đe dọa nào từ Nga đối với thành viên của liên minh. Dù vậy, NATO sẽ tiếp tục duy trì năng lực răn đe với cuộc tập trận lớn nhất trong 35 năm qua, dự kiến bắt đầu vào cuối tuần này.”

Stoltenberg nói. “Sẽ không có bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào lãnh thổ NATO khi chúng tôi triển khai cuộc tập trận”.

#nato#viện trợ#pháo tự hànhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)