Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nền kinh tế Trung Quốc nhận nhiều "quả đắng” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ

Nền kinh tế Trung Quốc đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng khi thương chiến với Mỹ. Các chỉ số thống kê mới đây cho thấy tốc độ phát triển ngành giảm và phát triển không như kỳ vọng
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/11/2019 10:08 AM
Nền kinh tế Trung Quốc nhận nhiều
Ảnh minh họa

Chỉ số tăng ngược với kỳ vọng

Theo số liệu công bố ngày 14/11, ngành công nghiệp khai khoáng và tiện ích có dấu hiệu tốt khi mức độ tăng trưởng tháng 8 chỉ 4,4% nhưng đến 9 tăng lên 5,4%. Các chuyên gia dự báo ngành này đang có dấu hiệu hồi phục và kỳ vọng tăng trưởng vào tháng 10 sẽ đạt 5,4% nhưng theo số liệu thống kế % tăng trưởng tháng 10 chỉ đạt 4,7% thấp hơn so với tháng 9 và dự báo của các chuyên gia.

Số liệu từ tổng cục thống kê Trung Quốc (NBS) các dịch vụ đầu tư tài sản cố định thu mua tư liệu sản xuất, bất động sản và cơ sở hạ tầng nước này đang có dấu hiệu tăng nhưng vẫn không đạt được như kỳ vọng của các chuyên gia phân tích. Cụ thể trong tháng 10 tăng trưởng 5,2% thấp hơn 0,2% so với kỳ vọng (5,4%), đây là con số tăng trưởng thấp nhất kể từ tháng 11/1999.

Doanh số bán lẻ của nước này tăng 7,2% trong tháng 10 mức tăng thấp nhất kể từ 4 năm nay.

Biểu đồ tăng trưởng sản xuất công nghiệp Trung Quốc theo tháng (Ảnh từ SCMP)Biểu đồ tăng trưởng sản xuất công nghiệp Trung Quốc theo tháng (Ảnh từ SCMP)

Các chuyên gia quan ngại cho nền kinh tế Trung Quốc về sự sụt giảm đầu tư vào nước này, khi xuất khẩu giảm 0,9% trong tháng 10 vẫn tốt hơn mức suy giảm 3,2% trong tháng 9. Nhập khẩu tăng hơn so với mức kỳ vọng. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng trong tháng 10 chỉ đạt 4,2%, giảm so với mức 4,5% trong tháng trước đó. Đầu tư sản xuất thực tế đã tăng lên 2,6% từ mức 2,5% hồi tháng 9 nhưng vẫn không thấm vào đâu để ngăn chặn sự suy thoái.

Thương chiến với Mỹ ảnh hưởng mạnh vào lĩnh vực đầu từ. Dường như các công ty đều kìm hãm việc thực hiện giao dịch lớn vì chính sách thuế của Tổng thống Mỹ Trump.

Lý giải cho sự suy thoái

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bùng phát vào tháng 7/2018 kể từ đó nền kinh tế Trung Quốc chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề. Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày 14/11 phát ngôn viên NBC đã tuyên bố các khó khăn của nền kinh tế Trung Quốc bắt.

#trung quốc#kinh tế trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)