Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga bắt đầu sử dụng bom chùm trong xung đột với Ukraine

Quân đội Nga đã bắt đầu sử dụng bom chùm để tăng tốc độ tiến công trong xung đột với Ukraine, sau khi chính phủ Mỹ quyết định cung cấp bom chùm cho Ukraine cách đây ít tháng.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/11/2023 05:15 AM
Nga bắt đầu sử dụng bom chùm trong xung đột với Ukraine
Bom chùm là loại vũ khí gây tranh cãi vì có sát thương cao, quy mô ảnh hưởng rộng. Ảnh: Reuters.

Thông tin đầu tiên là trên các kênh Telegram vào ngày 19 tháng 11, quân đội Nga đã sử dụng bom chùm khi triển khai hoả lực theo hướng Yuzhno-Donetsk gần làng Staromayorske của Ukraine. Đoạn video cho thấy các máy bay của Nga đã sử dụng bom chùm RBK-500 AO-2,5RTM để chống lại các điểm phòng thủ của quân đội Ukraine.

Theo giới chuyên gia quân sự Nga, việc sử dụng bom chùm sẽ đem lại hiệu quả cao khi thực hiện tấn công trên diện rộng, giúp tăng tốc tốc độ tiến quân và nhanh chóng đạt được mục tiêu tấn công trên chiến trường.

RBK-500 AO-2,5RTM là bom chùm dùng một lần với đầu đạn phân mảnh. Mỗi quả bom nặng 500 kg, có khả năng mang theo 108 quả bom (loại bom mẹ cũ) hoặc 126 (loại mới), mỗi quả đạn con có trọng lượng 2.5 kg.

Từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine, Nga đã tránh sử dụng loại bom này và sẽ không sử dụng chúng, nếu phương Tây cũng cam kết không cung cấp loại vũ khí này cho quân đội Ukraine. Điện Kremlin cũng đã lên tiếng cảnh báo Tổng thống Joe Biden rằng nếu Mỹ cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine, thì Nga cũng sẽ sử dụng loại vũ khí tương tự.

#xung đột#bom chùmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)