Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cảnh báo có thể nhắm mục tiêu vào trung tâm và "đầu não" của Ukraine

Quân đội Nga ra cảnh báo rằng có thể nhắm mục tiêu vào những người có quyền ra quyết định ở Kiev nếu Ukraine tiếp tục các hành động phá hoại hoặc tấn công vào lãnh thổ Nga.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 14/04/2022 10:00 AM
Nga cảnh báo có thể nhắm mục tiêu vào trung tâm và
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Nguồn: AFP.

Ngày 13 tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng:

Cho đến thời điểm này, Nga đã hạn chế tấn công vào những nhân vật có quyền ra quyết định của Ukraine. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi nếu Kiev tiếp tục thực hiện các hành động phá hoại hoặc các cuộc tấn công trong lãnh thổ Nga.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định:

Quân đội Ukraine đã có hành động phá hoại và tấn công nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga.

Igor Konashenkov tuyên bố:

Nếu Kiew tiếp tục có hành động tấn công trên lãnh thổ Nga, các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga sẽ tấn công vào các trung tâm ra quyết định, gồm cả Kiev.

Nga hiện đang cáo buộc Ukraine tấn công quốc gia này, nhưng Konashenkov không nêu những hành động tấn công hoặc âm mưu phá hoại cụ thể.

Trước đó, ngày 11 tháng 4, Moscow đã cảnh báo khủng bố ở mức cao ở 3 khu vực giáp biên giới với Ukraine là: Bryansk, Kursk, Belgorod và nhiều đơn vị hành chính giáp biên giới ở các khu vực Krasnodar, Voronezh và Crimea.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Ukraine nói rằng:

Việc Nga đưa ra cảnh báo khủng bố chính là bằng chứng cho thấy nước này đang 'tạo lý do' để đổ lỗi cho Ukraine thông qua việc tấn công vào chính công dân của mình nhằm tìm kiếm sự ủng hộ cho các hoạt động quân sự ở Ukraine.

Thiếu tướng Kirill Budanov tại Bộ Quốc phòng Ukraine cáo buộc:

Nga đổ lỗi cho quân đội Ukraine hoặc lực lượng quân tình nguyện với mục đích cho thế giới thấy bức tranh với hành động tàn bạo theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine mà chính Moscow tự vẽ ra.

#ukraine#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)