Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cáo buộc các nước thành viên NATO đã tham chiến ở Ukraine

Nga cáo buộc quân nhân Anh, Mỹ, Ba Lan đang trực tiếp vận hành các tổ hợp phòng không và bệ phóng rocket ở Ukraine. Trước đó, Nga từng cảnh báo điều này sẽ làm tăng nguy cơ đối đầu quân sự giữa NATO và Moscow.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/12/2023 10:23 PM
Nga cáo buộc các nước thành viên NATO đã tham chiến ở Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS.

Ngày 19 tháng 12, phát biểu tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga, có sự tham gia của Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói rằng:

“Các thành viên của NATO đang trực tiếp vận hành các hệ thống phòng không, tên lửa đạn đạo chiến thuật và hệ thống tên lửa phóng loạt ở Ukraine. Ngoài ra, hàng trăm vệ tinh của NATO cũng đang hỗ trợ Kiev trong hoạt động trinh sát”.

Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh: “Các sĩ quan phương Tây hiện đóng vai trò tích cực trong việc chuẩn bị cho các hoạt động tác chiến cũng như hỗ trợ huấn luyện cho quân đội Kiev tại Ukraine hoặc tại các nước đó”.

Trước đó, giới chức Nga đã từng nhiều lần cáo buộc NATO can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine và cảnh báo điều này sẽ làm tăng nguy cơ đối đầu quân sự giữa NATO và Moscow. Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh đã bác bỏ cáo buộc này.

Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng hơn 50 quốc gia cam kết hỗ trợ Ukraine, nhưng chỉ có 15 nước cung cấp vũ khí, trang thiết bị quân sự. Ukraine đã nhận được hơn 5,200 xe tăng và xe bọc thép khác, 23,000 máy bay không người lái, 115 máy bay, trực thăng quân sự.

#nato#chiến tranh#sergei shoiguViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)