Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cáo buộc Ukraine tổ chức tấn công thủ đô Moscow bằng UAV

Nga cáo buộc Ukraine liên tục thực hiện những vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), may mắn không gây thương vong nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/07/2023 06:55 AM
Nga cáo buộc Ukraine tổ chức tấn công thủ đô Moscow bằng UAV
Máy bay không người lái của UAV lao vào một toà nhà ở Moscow, Nga. Ảnh: Telegram

Sáng sớm thứ Hai ngày 24 tháng 7 (theo giờ địa phương), thủ đô Moscow của Nga đã bị tấn công bằng máy bay không người lái, gây thiệt hại không nhỏ về tài sản. Thị trưởng Moscow, ông Sergey Sobyanin cáo buộc Ukraine chính là thủ phạm thực hiện vụ tấn công này.

Đài RT cho biết giới chức Nga đã ngăn chặn "nỗ lực thực hiện tấn công khủng bố bằng 2 máy bay không người lái của Ukraine" vào sáng ngày 24. Các máy bay này đã lao vào các toà nhà khi quân đội Nga vô hiệu hoá chúng bằng thiết bị điện tử.

Nhiều mảnh vỡ máy bay không người lái được tìm thấy trên đường Komsomolsky Prospekt, nơi gần trụ sở Bộ Quốc phòng Nga. Hiện chưa có báo cáo về thương vong, Bộ Giao thông Vận tải Nga đã ra thông báo hạn chế đi lại ở một số tuyến đường, khuyến cáo người dân di chuyển theo các tuyến đường vòng.

Trước đó, Nga đã cáo buộc Ukraine thực hiện các vụ tấn công ở vùng ngoại ô Moscow và thủ đô của nước này. Đầu tháng này, 4 chiếc UAV đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ ở Novaya Moskva, và một chiếc khác bị vô hiệu hóa.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev đã dùng 8 máy bay không người tái để tấn công Moscow. CCộc tấn công đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư, nhưng không gây ra thương vong về người.

#ukraine#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)