Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga đe dọa tấn công cơ sở hạ tầng không gian của Mỹ vì cho rằng các cơ sở hỗ trợ tình báo cho Ukraine

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga đe dọa sẽ tấn công các cơ sở hạ tầng không gian của Mỹ, Nga cho rằng Mỹ sử dụng các cơ sở này để hỗ trợ tình báo cho Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/10/2023 10:06 AM
Nga đe dọa tấn công cơ sở hạ tầng không gian của Mỹ vì cho rằng các cơ sở hỗ trợ tình báo cho Ukraine
Nga đe doạ tấn công hệ thống vệ tinh của phương Tây nếu vẫn tiếp tục hỗ trợ tình báo cho Ukraine. Ảnh: 3dsculptor.

Ngày 16 tháng 10, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo: “Các hệ thống vệ tinh của phương Tây đang được sử dụng để hỗ trợ lực lượng Ukraine có thể trở thành mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công của Nga”.

Vụ trưởng Vụ Kiểm soát và Không phổ biến vũ khí - Vladimir Yermakov cho rằng: “Mỹ và các đồng minh đang sử dụng các hệ thống vệ tinh dân sự để giúp đỡ Ukraine và cho rằng nó vô hại”.

Không chỉ vậy, Yermakov còn nói: “Mỹ và các đồng minh dường như không nhận thức đầy đủ rằng những hành động như vậy đang gián tiếp tham gia vào các cuộc xung đột. Các cơ sở hạ tầng dân sự không gian của phương Tây có thể trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công trả đũa hợp pháp của Nga”.

“Chúng tôi kêu gọi không sử dụng cơ sở hạ tầng không gian dân sự cho các mục đích khác, bao gồm cả việc can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền và tham gia vào các cuộc xung đột vũ trang”, Yermakov nhấn mạnh

Đực biết, Kiev hiện đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho hệ thống internet vệ tinh Starlink của Tỷ phú Elon Musk - công ty đã cung cấp dịch vụ liên lạc vệ tinh cho lực lượng vũ trang Ukraine kể từ khi diễn ra xung đột.

#không gian#vladimir yermakov#vệ tinhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)