Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân nếu Ukraine thắng lợi trong cuộc phản công

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev cảnh báo trên mạng xã hội rằng Moscow sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu Ukraine phản công thành công.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/08/2023 04:14 PM
Nga dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân nếu Ukraine thắng lợi trong cuộc phản công
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: CNN.

Ngày 30 tháng 7, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo: “Nếu các cuộc tấn công của Ukraine do NATO hậu thuẫn diễn ra thành công và lấy đi một phần lãnh thổ của chúng tôi, chắc chắn Moscow buộc phải sử dụng vũ khí hạt nhân theo các quy tắc trong sắc lệnh của tổng thống Nga”.

Medvedev nói thêm rằng: “Moscow sử dụng vũ khí hạt nhân trong tình huống như trên đơn giản bởi không còn sự lựa chọn nào khác. Những người lính Nga đang cố gắng để “ngọn lửa hạt nhân toàn cầu không bị kích hoạt”.

Được biết, học thuyết hạt nhân mà Medvedev nhắc đến là học thuyết quân sự của Nga, trong đó Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân hiệu suất thấp để tấn công khi sự tồn tại của nước này bị đe dọa trong một cuộc xung đột với các quốc gia khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga đe dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân, hồi tháng 2, cựu tổng thống Nga đã từng cảnh báo việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine có nguy cơ gây ra chiến tranh hạt nhân ở nước này và thảm họa hạt nhân toàn cầu.

#chiến tranh#vũ khí hạt nhânViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)