Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga dọa sẽ ngừng bán dầu cho nước nào định áp dụng giá trần với dầu của Moscow

Giữa lúc phương Tây lên kế hoạch áp giá trần với dầu mỏ của Moscow, Phó thủ tướng Nga Alexander Novak dọa ngừng bán dầu cho nước nào thực hiện kế hoạch trên.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/09/2022 09:42 AM
Nga dọa sẽ ngừng bán dầu cho nước nào định áp dụng giá trần với dầu của Moscow
Ảnh minh họa - Nguồn: TASS.

Theo dự kiến, các bộ trưởng tài chính G7, gồm 7 nước có nền kinh tế phát triển là Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Pháp, Canada và Ý sẽ thảo luận kế hoạch áp giá trần với giá dầu của Nga trong cuộc họp vào ngày 2 tháng 9.

Bình luận về kế hoạch của phương Tây, Alexander Novak khẳng định:

Kế hoạch của phương Tây thật vô lý, nếu họ áp đặt hạn chế về giá, Nga sẽ không bán dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ cho các công ty hoặc các quốc gia áp đặt các hạn chế đó.

Đồng thời, Nova cho rằng sự can thiệp vào cơ chế thị trường của ngành dầu mỏ - ngành quan trọng nhất trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của toàn thế giới chỉ tạo ra những bất ổn cho ngành dầu mỏ và thị trường dầu mỏ.

Ngày 1 tháng 9, Bộ trưởng Tài chính Anh Nadhim Zahawi bày tỏ hy vọng rằng các bộ trưởng nhóm G7 sẽ đồng ý về kế hoạch đặt trần giá dầu xuất khẩu của Nga trong cuộc họp sắp diễn ra.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)