Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga kêu oan, nói Ukraine dàn dựng cảnh dân thường bị sát hại nhằm "đổ tội" và làm xấu "hình ảnh" của Nga

Nga khẳng định rằng không hề có chuyện họ thảm sát dân thường và Ukraine đã dàn dựng, tạo những video giả để làm hoen ố hình ảnh của Nga.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/04/2022 09:22 PM
Nga kêu oan, nói Ukraine dàn dựng cảnh dân thường bị sát hại nhằm
Hình ảnh 1 thi thể được đưa ra tại 1 trường học tại Bucha - Nguồn: AFP.

Thứ Ba ngày 5 tháng 4, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng khẳng định rằng Ukraine đã dàn dựng cảnh thường dân của nước này bị quân đội Nga sát hại và họ đã tuyên truyền sai sự thật.

Trước đó vào ngày 3 tháng 4, truyền thông cũng như chính phủ Ukraine tố cáo quân đội Nga đã thảm sát hàng trăm dân thường ở thành phố Bucha và các thị trấn gần thủ đô Kiev như Irpin và Hostomel.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói rằng truyền thông Ukraine và phương Tây đã dựng lên những thông tin giả xung quanh cuộc thảm sát của Nga tại thành phố Bucha để làm hoen ố hình ảnh của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng Ukraine đã dựng lên một đoạn video giả với nội dung tuyên truyền rằng "những người dân ôn hoà bị binh sĩ Nga sát hại dã man". Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga lại không chứng minh được tuyên bố của họ là có căn cứ và không đưa ra bất cứ bằng chứng nào.

Vào cuối tuần trước, Ukraine chia sẻ thông tin các chuyên gia đã phát hiện hàng trăm thi thể thường dân, trong đó có một số người bị trói tay sau lưng, đã được phát hiện ở thị trấn Bucha gần Kiev sau khi quân đội Nga rút khỏi đây.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mô tả vụ sát hại dân thường này là "tội ác chiến tranh" và "tội diệt chủng".

#ukraine#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)