Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu hải sản cho Trung Quốc sau khi nước này cấm nhập khẩu hải sản Nhật Bản

Nga muốn tăng xuất khẩu hải sản sang Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh cấm nhập khẩu hải sản từ Nhật Bản liên quan đến việc nhà máy điện hạt nhân Fukushima xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý ra biển.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/08/2023 08:16 PM
Nga mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu hải sản cho Trung Quốc sau khi nước này cấm nhập khẩu hải sản Nhật Bản
Nga tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Ngày 25 tháng 8, Rosselkhoznadzor - Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Nga cho hay: “Moscow muốn tăng xuất khẩu hải sản sang Trung Quốc sau khi Bắc Kinh cấm nhập hải sản từ Nhật Bản do lo ngại việc nhà máy điện hạt nhân Fukushima xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý ra biển.”

Rosselkhoznadzor nói thêm: “Thị trường Trung Quốc là nơi đầy hứa hẹn cho các sản phẩm cá của Nga. Chúng tôi hy vọng sẽ tăng số lượng các công ty và tàu Nga được chứng nhận, cũng như khối lượng và chủng loại sản phẩm xuất khẩu”.

Theo Rosselkhoznadzor, Nga hiện đang là một trong những nhà cung cấp hải sản lớn nhất cho Trung Quốc, với 894 công ty Nga được phép xuất khẩu hải sản. Chỉ riêng trong tháng 8 năm 2023, Trung Quốc là điểm đến của hơn một nửa sản phẩm thủy sản xuất khẩu của Moscow, chủ yếu là cá minh thái, cá trích, cá bơn, cá mòi, cá tuyết và cua.

Cơ quan thủy sản Nga cho hay, trong năm 2022 Moscow đã xuất khẩu 2,3 triệu tấn hải sản trị giá khoảng $6,1 tỷ, chiếm khoảng một nửa tổng sản lượng đánh bắt của Nga. Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là những nhà nhập khẩu lớn nhất của quốc gia này.

#điện hạt nhân#thuỷ sảnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)