Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga nói đã có bằng chứng cho thấy phương Tây nhúng tay vào cuộc chiến với Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói Moskva nói kế hoạch sản xuất vũ khí ở Ukraine của phương Tây chính là bằng chứng cho thấy có liên quan đến xung đột.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/09/2023 08:26 AM
Nga nói đã có bằng chứng cho thấy phương Tây nhúng tay vào cuộc chiến với Ukraine
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS.

Ngày 5 tháng 9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova nói rằng: “Chúng tôi đã ghi nhận thông báo của một số nhà sản xuất vũ khí châu u, đặc biệt là kế hoạch của công ty Rheinmetall của Đức và một công ty con của Thụy Điển thuộc BAE Systems nhằm thiết lập hoạt động sản xuất phần cứng quân sự cho lực lượng vũ trang Ukraine cùng các hoạt động sửa chữa và bảo trì”.

Maria Zakharova cáo buộc: “Đây là bằng chứng cho thấy các ngành công nghiệp quốc phòng và các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột Nga-Ukraine và hỗ trợ Kiev”.

Maria Zakharova cho rằng các ngành công nghiệp quốc phòng phương Tây đang lên kế hoạch thu lợi từ diễn biến của cuộc xung đột và điều này khiến tình hình ở Ukraine ngày càng leo thang căng thẳng hơn.

Không chỉ vậy, Nga còn cảnh báo các quyết định cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine của Mỹ và các nước NATO đã khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine không còn có ý nghĩa.

#xung đột#chiến tranh#phương tâyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)