Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga nói sẵn sàng để Thành Vatican làm trung gian hòa giải xung đột nhưng Ukraine không đồng ý

Nga mới đây tuyên bố sẵn sàng để Thành Vatican làm trung gian hòa giải chấm dứt xung đột tại Ukraine, nhưng kịch bản này bị Kiev chặn lại.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/11/2022 07:55 AM
Nga nói sẵn sàng để Thành Vatican làm trung gian hòa giải xung đột nhưng Ukraine không đồng ý
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov - Nguồn: Reuters.

Ngày 28 tháng 11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay:

Tất nhiên, chúng tôi sẵn sàng để Vatican làm trung gian hòa giải cho xung đột tại Ukraine, nhưng dựa trên tình huống thực tế và theo luật pháp mà chúng ta đang có bên phía Ukraine, điều này không thể tiến hành.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn với báo Ý La Stampa, Giáo hoàng Francis cho rằng:

Vẫn có thể tìm kiếm hòa bình giữa Nga và Ukraine và Vatican sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng để hòa giải nhằm chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine.

Nga bắt đầu tiến hành xâm lược Ukraine hồi tháng 2 năm 2022, đến nay chiến sự đã kéo dài sang tháng thứ 10. Một số nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Israel và cả Trung Quốc cũng từng ngỏ ý muốn làm trung gian hòa giải cho cuộc chiến này.

Thế nhưng, Kiev đã từng lên tiếng không muốn đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi Moscow đã kiểm soát và sáp nhập bốn vùng lãnh thổ của Ukraine, bao gồm Donetsk, Lugansk, Kherson, và Zaporizhzhia.

Giáo hoàng Francis cảnh báo cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine có thể dẫn tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân, điều này sẽ gây ra những hậu quả không thể kiểm soát cho toàn thế giới. Đồng thời, Đức Giáo hoàng cũng nhấn mạnh: “Để đưa ra bất kỳ hành động nào, các bên đừng quên số phận của những người nghèo.”

#ukraine#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)