Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga trở nên giàu có hơn sau những lệnh trừng phạt từ phương Tây

Mặc dù hứng chịu hơn 11,000 lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây nhưng kinh tế Nga không những không lâm vào khủng hoảng mà thậm chí còn tăng trưởng tích cực hơn.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/08/2023 12:01 PM
Nga trở nên giàu có hơn sau những lệnh trừng phạt từ phương Tây
Những đòn trừng phạt của Mỹ và phương Tây dường như vô hại với Nga.

Theo báo cáo mới đây của Ngân hàng Đầu tư Thụy Sĩ UBS, Nga là một trong số ít các quốc gia trở nên giàu có hơn vào năm 2022 dù phải chịu vô số những lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây.

"Báo cáo tài sản toàn cầu hàng năm" được UBS công bố cho thấy số lượng triệu phú Nga đã tăng từ 56,000 lên 408,000 vào năm 2022, sau khi chiến sự tại Ukraine nổ ra. Trong đó, có 4,500 người Nga thuộc top siêu giàu (có tổng tài sản trên $50 triệu). Tổng tài sản của Nga có thể đã tăng lên $600 tỷ vào năm ngoái.

Theo lý giải của một số chuyên gia, thu nhập từ giá dầu tăng là động lực kinh tế chính của Moscow. Theo Refinitiv, giá bán của một thùng dầu Urals đã tăng khoảng 7 USD vào năm ngoái.

Kinh tế Nga vẫn tiếp tục khởi sắc trong nửa đầu năm nay, dữ liệu của Cục Thống kê Liên bang Nga (Rosstat)cho thấy GDP của Nga trong quý II đã tăng 4.9% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo tăng 3.9%.

Có thể thấy, mặc dù đang phải chịu hơn 11,000 lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây nhưng kinh tế Nga gần như không gặp bất cứ khó khăn nào mà thậm chí còn đang phục hồi và tăng trưởng.

#trừng phạt#kinh tếViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)