Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga tuyên bố muốn nhập khẩu khí đốt hãy thanh toán bằng đồng Rúp, áp dụng với các nước "không thân thiện"

Chủ tịch Hạ viện Nga - Vyacheslav Volodin nói rằng các chính trị gia Châu Âu nên ngừng phàn nàn về Nga. Nếu muốn nhập khẩu khí đốt của Moscow hãy thanh toán bằng đồng Rúp.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 30/03/2022 10:14 AM
Nga tuyên bố muốn nhập khẩu khí đốt hãy thanh toán bằng đồng Rúp, áp dụng với các nước
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Theo Interfax, ngày 30 tháng 3, Chủ tịch Duma Quốc gia - Vyacheslav Volodin đề xuất áp dụng quy chế thanh toán bằng đồng Rúp với khách hàng là các nước "không thân thiện" đối với mặt hàng khí đốt xuất khẩu. Ngoài ra, các mặt hàng như: Dầu mỏ, ngũ cốc, kim loại quý, than đá và cả gỗ cũng sẽ phải thanh toán bằng đồng Rúp.

Đồng thời, Volodin cũng kêu gọi:

Các nước Châu Âu ngừng phàn nàn về Nga, hãy dừng tìm kiếm thêm lý do để biện minh cho việc không thể thanh toán bằng đồng Rúp.

Volodin nhấn mạnh:

Nếu các ngài muốn nhập khẩu khí đốt của Nga, hãy tìm đồng Rúp.

Trước đó, ngày 23 tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ chỉ chấp thuận thanh toán bằng đồng Rúp cho các hợp đồng chuyển khí đốt tới "những quốc gia không thân thiện", trong đó bao gồm tất cả các thành viên Liên minh Châu Âu (EU).

Được biết, tuyên bố của lãnh đạo Nga đưa ra sau khi EU áp hàng loạt lệnh trừng phạt lên Moscow do tình hình Ukraine. Cũng trong tuyên bố ngày 23 tháng 3, Putin cho hay: "Đó chỉ là bước khởi đầu của một kế hoạch lớn hơn của Nga."

Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) khẳng định:

Nga hiện vẫn đang là nguồn cung năng lượng chủ chốt cho thị trường toàn cầu và nguồn dầu mỏ của Nga là không thể thay thế.

Tuy nhiên, trong những ngày qua phương Tây, các nước thành viên G7 và EU đều bác bỏ khả năng thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)