Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Trung Quốc hủy cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật sau khi nhóm G7 đưa ra tuyên bố về Đài Loan

Trung Quốc đã giận dữ khi nhóm G7 đưa ra tuyên bố chung về vấn đề Đài Loan, Ngoại trưởng Vương Nghị đã hủy bỏ cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản để "dằn mặt".
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/08/2022 10:03 AM
Ngoại trưởng Trung Quốc hủy cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật sau khi nhóm G7 đưa ra tuyên bố về Đài Loan
Vương Nghị - Ngoại trưởng Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Vương Nghị và người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi bên lề Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) ở Phnom Penh, Campuchia đã bị hủy.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng:

Trung Quốc đã tỏ thái độ không hài lòng với tuyên bố chung của G7 về Đài Loan.

Được biết, ngày 3 tháng 8, Ngoại trưởng các nước của nhóm G7 gồm: Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Anh và Mỹ đã đồng loạt kêu gọi Trung Quốc giải quyết căng thẳng trên eo biển Đài Loan một cách hòa bình.

Trong tuyên bố chung có đoạn:

Không thể sử dụng chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ để làm cái cớ cho hoạt động quân sự gây hấn ở eo biển Đài Loan. Nghị sĩ từ các quốc gia của chúng tôi công du quốc tế là việc bình thường.

Ngoài ra, nhóm G7 còn bày tỏ lo ngại trước các hành động đe dọa gần đây của Trung Quốc, đặc biệt là các cuộc tập trận bắn đạn thật và cưỡng bách kinh tế, có nguy cơ leo thang không cần thiết.

Căng thẳng liên quan vấn đề Đài Loan gia tăng nghiêm trọng sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới thăm hòn đảo vào ngày 2 tháng 8. Trung Quốc sau đó công bố kế hoạch tập trận bắn đạn thật tại các khu vực bao quanh đảo Đài Loan ngày 4 đến ngày 7 tháng 8 để đáp trả.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)