Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định tình hình Biển Đông "nhìn chung ổn định" nhờ Trung Quốc và ASEAN

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định rằng tình hình Biển Đông "nhìn chung ổn định" nhờ Trung Quốc và ASEAN, đồng thời cảnh báo các quốc gia bên ngoài không nên can thiệp vào Biển Đông.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/08/2021 03:59 PM
Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định tình hình Biển Đông
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) - Nguồn: Getty Images.

Thứ Ba ngày 3 tháng 8, trong buổi Hội nghị với các quan chức ASEAN, ngoại trưởng Trung Quốc, ông Vương Nghị đã lên tiếng khẳng định rằng khu vực ASEAN là một trong những ưu tiên ngoại giao của Bắc Kinh.

Ông Nghị đánh giá rằng nhờ vào sự nỗ lực, hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN, nên tình hình tại Biển Đông được "nhìn chung ổn định, đảm bảo trật tự hàng hải và hàng không theo luật pháp quốc tế".

Mặc dù gần đây, Trung Quốc nhiều lần đe doạ tới an ninh khu vực, nhưng ông Vương Nghị còn nhấn mạnh rằng "Trung Quốc không đưa ra bất kỳ yêu sách mới nào và sẽ luôn giữ vững lập trường nhất quán từ trước tới nay".

Ngoài ra, ngoại trưởng Trung Quốc không quên đe doạ tới các nước ASEAN không nên để các quốc gia "bên ngoài khu vực" can thiệp vào tình hình Biển Đông.

Trung Quốc trước đây đã đưa ra yêu sách hàng hải và lãnh thổ vô lý chiếm hơn 80% diện tích Biển Đông, xâm phạm chủ quyền và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.

SMCP cho rằng ông Vương Nghị nói "các nước bên ngoài khu vực" nhằm ám chỉ Mỹ và một số nước đồng minh. Phía Bắc Kinh nhiều lần đổ lỗi cho Mỹ, là nguyên nhân buộc họ phải tăng cường lực lượng quân sự trên lãnh hải của các quốc gia lân cận.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)