Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Ấn Độ đốt cờ Trung Quốc và hình Tập Cận Bình trong lễ tang 20 binh sĩ thiệt mạng tại biên giới

Trong bối cảnh mối quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết sau khi binh lính hai nước có cuộc đụng độ ở biên giới, người dân Ấn Độ đã đốt hình ông Tập Cận Bình để thể hiện sự phẫn nộ, căm ghét Trung Quốc.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/06/2020 03:10 PM
Người dân Ấn Độ đốt cờ Trung Quốc và hình Tập Cận Bình trong lễ tang 20 binh sĩ thiệt mạng tại biên giới
Người dân Kolkata, Ấn Độ đốt hình nộm ông Tập và cờ Trung Quốc hôm 18-6 - Ảnh: REUTERS

Thứ Năm ngày 18 tháng 6, trong khi lễ tang của 20 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng trong vụ đụng độ với binh lính Trung Quốc đang được tổ chức tại quê nhà, người dân Ấn Độ đốt hình ảnh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Sau cuộc đụng độ tại biên giới hai nước ở thung lũng Galwan vào ngày 15 tháng 6, Ấn Độ thông báo có 20 quân nhân thiệt mạng, nhưng Trung Quốc vẫn chưa công bố thông tin thương vong của mình. Tuy nhiên, theo một tờ báo của Ấn Độ thì phía Trung Quốc có 46 binh lính thiệt mạng.

Người dân tại bang Ahmedabad, Ấn Độ đốt ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cờ Trung Quốc hôm 18-6 - Ảnh: REUTERSNgười dân tại bang Ahmedabad, Ấn Độ đốt ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cờ Trung Quốc hôm 18-6 - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, nhiều người dân Ấn Độ đã hô vang khẩu hiệu "Vinh quang cho đất mẹ Ấn Độ" trong lễ tang của Đại tá B. Santosh Babu, sĩ quan cao cấp nhất của nước này tử nạn trong cuộc đụng độ.

Thậm chí, để thể hiện sự phẫn nộ với Trung Quốc, người dân ở thành phố Kanpur của Ấn Độ đã tổ chức một đám tang giả cho ông Tập Cận Bình và đốt hình ảnh của ông. Người dân ở thành phố Cuttack cũng đã tạo hình nộm ông Tập và đốt cháy chúng.

Xe đưa tang đại tá B. Santosh Babu, sĩ quan cao cấp nhất của Ấn Độ, tử nạn trong vụ đụng độ ngày 15-6 - Ảnh: REUTERSXe đưa tang đại tá B. Santosh Babu, sĩ quan cao cấp nhất của Ấn Độ, tử nạn trong vụ đụng độ ngày 15-6 - Ảnh: REUTERS

Tại nhiều thành phố, tiểu bang của Ấn Độ, bao gồm Uttar Pradesh, Bihar, Gujarat và Jammu, người dân tại đây đã diễu hành biểu tình để chống Trung Quốc

Hôm 17 tháng 6, người dân ở thành phố Surat đã tụ tập, ném và giẫm đạp lên các thiết bị điện tử do Trung Quốc sản xuất để kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc.

#trung quốc#ấn độViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)