Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Anh đốt các cột sóng 5G vì cho rằng COVID-19 lây từ Trung Quốc sang Anh qua mạng 5G

Thông tin mạng 5G là nguyên nhân làm virus corona lây lan tại Anh phát tán trên internet đã khiến 5 cột phát sóng 5G bị đốt phá. Chính phủ Anh đã bát bỏ thông tin trên và đang tiến hành điều tra sự việc.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/04/2020 10:41 AM
Người dân Anh đốt các cột sóng 5G vì cho rằng COVID-19 lây từ Trung Quốc sang Anh qua mạng 5G
Ảnh minh họa - Huawei, một nhà cung cấp thiết bị 5G lớn tại Trung Quốc (Reuters/Aly Song/File Photo)

Có 5 cột phát sóng 5G tại Birmingham, Liverpool và Melling ở vùng Merseyside của Anh bị đốt. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là có nguồn tin giả nói mạng 5G phát tán virus Corona đang hoành hành trên thế giới. Tin giả này đã kích động đến một bộ phận người dân Anh khiến một số đối tượng đốt phá các trạm phát sóng 5G.

Một số nhóm người đang sử dụng mạng xã hội Facebook và Nextdoor ở Anh, hàng nghìn người tin vào thuyết âm mưu rằng Covid-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán (Trung Quốc), và Trung Quốc là nước triển khai mạng 5G sớm nhất thế giới, sau đó loại virus này sẽ lây lan sang các thành phố, quốc gia đông dân khác cũng đang sử dụng mạng 5G sớm trên thế giới.

Trưởng văn phòng nội các Anh, Michael Gove đã lên tiếng trên truyền thông khẳng định không có bằng chứng khoa học liên quan đến sự phát tán virus corona thông qua mạng 5G. Hành động phá hoại các cột phát sóng 5G là rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như mức độ chính xác khi truy cập internet bằng mạng 5G.

Dịch Covid-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán (Trung Quốc), đến thời điểm hiện nay có hơn 200 quốc gia có người nhiễm Covid-19. Các nước trên thế giới hiện cũng đang có kế hoạch đối phó với sự lây lan dịch bệnh. Việc thắt chặt, xử lý vấn nạn tin giả trên mạng xã hội, Internet, để tránh gây ra ảnh hưởng xấu cũng đang được các nước chú trọng.

#covid-19#trung quốc#virus corona#anh#covid-19 tại anhViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo BBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)