Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Australia từ chối bắt tay thủ tướng sau thảm họa cháy rừng

Vào ngày 2 tháng 1 năm 2020, sau chuyến thăm một thị trấn vừa xảy ra hoả hoạn cháy rừng thì người dân khu vực này đã phản ứng rất dữ dội, thậm chí họ còn không thèm bắt tay với thủ tướng Australia vì cho rằng người này đã không làm tròn trách nhiệm của mình.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/01/2020 09:52 AM
Người dân Australia từ chối bắt tay thủ tướng sau thảm họa cháy rừng
Một phụ nữ từ chốt bắt tay ông Scott Morrison (Ảnh Daily Mail)

Theo đó, thủ tướng Úc Scott Morrison đã buộc phải rút ngắn chuyến thăm của mình trước phản ứng gay gắt của đông đảo cư dân khu vực.

Một phụ nữ cho biết:

Đã có những người thậm chí đã mất tất cả. Họ mất nhà, mất người thân. Vậy mà chính phủ chỉ hứa xuông? Họ không hành động gì cả. Thật không thể nào mà chịu nổi.

Một cư dân khác nói với thủ tướng:

Mọi người đã lãng quên khu rừng này trong cuộc cháy rừng. Giờ đây chúng tôi chẳng còn lại gì. Điều đó thật không công bằng. Chúng tôi hoàn toàn bị lãng quên ở đây. Mỗi khi khu vực này bị lũ lụt hay hỏa hoạn, chúng tôi không nhận được cứu trợ gì.

Ngay sau đó, ông Morrison đã bước lên xe và đi về. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Australia cho biết ông không ngạc nhiên khi mọi người phản ứng như vậy. Ông nói:

Tôi hiểu cho hành động của mọi người. Nhưng tự thân tôi đến đây là để tận mắt chứng kiến sự phá huỷ của thảm họa cháy rừng và cố gắng hỗ trợ mọi người hết sức có thể.

Được biết, Australia đang trải qua tình trạng cháy rừng tồi tệ, buộc chính phủ nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều bang. Tính đến ngày 2 tháng 1 năm 2020, các đám cháy rừng ở Australia đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích và hơn nghìn ngôi nhà bị phá hủy.

Trước đó, ngày 20 tháng 12 năm 2019, Thủ tướng Australia Morrison phải lên tiếng xin lỗi người dân vì đi nghỉ dưỡng cùng gia đình trong lúc nước này đang trải qua đợt cháy rừng cực lớn.

#australia#nước úcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Daily Mail
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)