Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Pháp xuống đường biểu tình chống sát hại phụ nữ

Gần đây, lượng phụ nữ Pháp bị bạo hành ngày càng tăng nhanh chóng mặt. Theo như cuộc điều tra của nhà chức trách Pháp, đã có tới hơn 116 phụ nữ bị chồng, bạn trai đánh hoặc sát hại từ đầu năm tới nay.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/11/2019 01:11 PM
Người dân Pháp xuống đường biểu tình chống sát hại phụ nữ
Phụ nữ pháp biểu tình tại Paris (Ảnh EPA)

Vì sức ép của những người biểu tình nói chung và những hiệp hội nữ quyền nói riêng, trong đầu tuần này chính phủ Pháp sẽ công bố thêm hơn 40 biện pháp nữa để bảo vệ phụ nữ, trẻ em khỏi bạo lực gia đình cũng như gia tăng các hình thức giám sát, trừng phạt các đối tượng phạm tội.

Ngày 23/11, hàng trăm nghìn người đã xuống đường biểu tình ở Paris và nhiều thành phố lớn tại Pháp nhằm lên tiếng phản đối bạo lực gia đình trong bối cảnh từ đầu năm 2019 tới nay đã có hơn 116 phụ nữ bị chồng hoặc bạn trai sử dụng vũ lực.

Thủ đô Paris đã thu hút hơn 49.000 người tham gia diễu hành. Đoàn người biểu tình đã sử dụng những băng rôn khẩu ngữ màu tím với nội dung mong muốn chính phủ Pháp ngay lập tức phải có biện pháp chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình hiện nay. Đã có khoảng hơn 150.000 người tham gia biểu tình dọc theo nước Pháp và có lẽ đây là cuộc biểu tình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã xảy ra tại đất nước này.

Theo như thống kê của Bộ Nội vụ Pháp, con số phụ nữ bị đánh gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Tại thời điểm năm 2018, con số này là 121 người. Ngoài ra cũng có khoảng 213.000 phụ nữ Pháp phải hứng chịu bạo hành gia đình mỗi năm.

Bạo lực gia đình luôn luôn là một vấn đề vô cùng nhức nhối trong xã hội. Các hiệp hội bảo vệ quyền lợi của nữ giới chỉ trích lực lượng cảnh sát Pháp đã cố tình làm ngơ trước loại hình tội phạm này khi thường không can thiệp hoặc can thiệp muộn khi đã quá muộn.

Được biết, cách đây 3 tháng chính phủ Pháp đã ban hành một loạt biện pháp như lập nên các trung tâm trợ giúp phụ nữ, bắt các đối tượng phạm tội đeo vòng điện tử để kiểm soát,... Tuy nhiên, hiệp hội nữ quyền cho rằng các biện pháp này là chưa đủ và yêu cầu chính phủ Pháp phải chi khoảng 1 tỷ euro mỗi năm nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình một cách triệt để.

#pháp#biểu tình tại phápViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo VOV-Paris
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)