Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân tại các khu ổ chuột Ấn Độ có tỷ lệ miễn dịch cộng đồng COVID-19 cao nhất thế giới

Khá bất ngờ là những khu ở chuột ở Mumbai, Ấn Độ, nơi có mật độ dân số cao và gần như không có biện pháp phòng ngừa COVID-19 bởi đời sống thấp lại là nơi có tỷ lệ miễn dịch cộng đồng COVID-19 cao nhất thế giới.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 02/08/2020 12:32 PM
Người dân tại các khu ổ chuột Ấn Độ có tỷ lệ miễn dịch cộng đồng COVID-19 cao nhất thế giới
Ảnh minh họa - Giới chức y tế đang kiểm tra sức khỏe người dân tại một khu ổ chuột ở Ấn Độ (Nguồn: Zee News)

Sau khi thực hiện khảo sát tại các khu ổ chuột ở Ấn Độ, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người dân sống tại các khu vực trên có khả năng miễn dịch cộng đồng COVID-19 cao nhất thế giới.

Khảo sát huyết thanh được thực hiện trên 6,936 người sống tại các khu ổ chuột ở 3 khu vực ngoại ô thuộc Mumbai, Ấn Độ. Sau khi phân tích và xét nghiệm máu thì các nhà nghiên cứu phát hiện cứ 10 người sống tại đây thì có 6 người hình thành kháng thể chống COVID-19 sau khi nhiễm bệnh.

Dựa vào kết quả này, có thể cho rằng các khu ổ chuột ở Mumbai là nơi có tỷ lệ miễn dịch cộng đồng cao nhất trên thế giới.

Khoảng 57% số người được khảo sát sống tại các khu ổ chuột Dahisar, Chembur và Matunga của Mumbai đều có kháng thể COVID-19 trong máu. Trong khi đó, nghiên cứu tương tự được thực hiện tại New York, Mỹ hồi tháng 4 cho thấy chỉ có 21,2% người có kháng thể và kết quả của cuộc nghiên cứu hồi tháng 5 ở Stockholm, Thụy Điển cũng chỉ ra 14% người dân ở đây có kháng thể.

Hiện tại, mặc dù dịch bệnh vẫn đang hoành hành tại Ấn Độ, số ca nhiễm COVID-19 mới tại các khu ổ chuột có dấu hiệu giảm bất chấp tình hình dịch bệnh vẫn đang lây lan mạnh tại các khu vực khác của quốc gia Nam Á.

Chủ tịch Ủy ban Cố vấn khoa học thuộc Viện nghiên cứu dịch tễ học quốc gia Ấn Độ, ông Jayaprakash Muliyil đã nói rằng: "Nếu người dân Mumbai muốn tìm một nơi an toàn để tránh bị lây nhiễm COVID-19, họ có thể tới các khu ổ chuột."

#covid-19#ấn độViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)