Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dân Úc vẫn đổ xô ra biển chơi giữa đại dịch COVID-19, khiến chính quyền phải đóng cửa bãi biển

Mặc dù đại dịch COVID-19 đang lây lan trên toàn thế giới, nhưng có vẻ như người dân Úc vẫn rất thoải mái và sẵn sàng tụ tập đông người để giải trí.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/03/2020 12:48 PM
Người dân Úc vẫn đổ xô ra biển chơi giữa đại dịch COVID-19, khiến chính quyền phải đóng cửa bãi biển
Người dân vẫn tụ tập trên bãi biển Bondi dù đại dịch COVID-19 đang hoành hành (Ảnh Reuters)

Chính phủ Úc đã đóng cửa bãi biển Bondi nhộn nhịp ở Sydney vào hôm thứ 7, ngày 21 tháng 3 vừa rồi, sau khi hàng ngàn người đổ xô ra bãi biển này vui chơi bất chấp lệnh cấm tụ tập nơi đông người được chính quyền đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Bộ trưởng Y tế Úc, ông Greg Hunt, cho biết ông không chấp nhận được việc đám đông tụ tập trải dài trên dải cát của bãi biển nổi tiếng nhất nước, trong thời điểm mà ông báo cáo số liệu người nhiễm virus tại Úc đang tăng mạnh những ngày gần đây.

Tại thời điểm này, ông Hunt xác nhận đã có 874 ca nhiễm COVID-19 tại Úc, nhưng theo báo chí, sau khi cập nhật số liệu từ một số khu vực thì con số này đã vượt mốc 1000 người và số người chết vì bệnh dịch vẫn là 7 người.

Sau vụ việc hàng dài người tụ tập ở bãi biển Bondi Beach, cục trưởng cảnh sát tiểu bang New South Wales, ông David Elliott tuyên bố đóng cửa bãi biển Bondi, đồng thời tuyên bố "điều này sẽ trở thành chuẩn mực mới" nếu như mọi người phớt lờ các quy định cấm hơn 500 tụ tập tại một sự kiện không quan trọng.

Hôm thứ Sáu, thủ tướng Úc, ông Scott Morrison yêu cầu các địa điểm trong nhà như quán bar và nhà hàng phải duy trì mật độ không quá một người trên 4m2 diện tích sàn, giới hạn tối đa 100 người trong nhà và 500 người ở ngoài trời.

#covid-19#virus corona#úc#bondi beachViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)